Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm "Hoài niệm Hà Nội phố"
Duy Hoàng - 29/09/2018 21:35
 
Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018), Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) tổ chức triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hoài niệm Hà Nội phố”.
Một bức ảnh Hà Nội xưa được trưng bày tại Triển lãm
Một bức ảnh Hà Nội xưa được trưng bày tại Triển lãm

Theo đó, Triển lãm sẽ được trưng bày tại tuyến phố đi bộ bên bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào các ngày 5-7/10, 12-14/10 và tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 15/10.

Ban tổ chức cho biết, Triển lãm “Hoài niệm Hà Nội phố” gồm 3 chủ đề là: Từ nhượng địa Pháp đến khu phố Tây; Phố cổ Hà Nội; Thành Hà Nội và phụ cận, trưng bày 50 phiên bản tài liệu, hình ảnh, bản đồ, bản vẽ kỹ thuật, mang đến cho khán giả một góc nhìn mới về lịch sử, văn hóa, đất và người Thăng Long - Hà Nội trong những năm đầu thế kỉ XIX đến giữa thế kỉ XX. Triển lãm giúp người xem được quay trở về không gian Hà Nội xưa với những khu phố, con đường, những di tích lịch sử, văn hoá cùng nhiều công trình mang đậm dấu ấn Pháp.

Qua Triển lãm, công chúng được tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt đối với các công trình nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, quy hoạch, kiến trúc của Hà Nội, đồng thời giúp các nhà quản lý đô thị, các nhà hoạch định chính sách đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của Thủ đô.

Được biết, những hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm lần này chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều hình ảnh về Hà Nội đang được lưu giữ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.

Hoàng tử Anh thăm phố cổ Hà Nội, uống cà phê vỉa hè
Chiều 16/11, Hoàng tử Anh William vừa có chuyến thăm phố cổ Hà Nội trong khuôn khổ chuyến công du hai ngày tại Việt Nam về chống buôn bán động vật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư