-
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
Quyết định này được đưa ra do sự quan tâm giảm sút từ các nhà sản xuất và tình hình thị trường khó khăn, theo thông báo từ Ban tổ chức vào ngày thứ Sáu.Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1905, Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đã trở thành một sự kiện quan trọng cho việc ra mắt các mẫu xe mới, thu hút ít nhất 120 nhà triển lãm vào thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự kiện này đã phải cạnh tranh với các triển lãm lớn hơn và phổ biến hơn ở Munich và Bắc Kinh.
Ông Alexandre de Senarclens, Giám đốc đơn vị tổ chức triển lãm Salon International de l'Automobile Foundation, cho biết quyết định dừng tổ chức triển lãm là "cực kỳ đáng tiếc". Ông chia sẻ: “Phải thừa nhận rằng sự thiếu quan tâm từ các nhà sản xuất đối với Triển lãm Geneva trong bối cảnh ngành công nghiệp khó khăn, cùng với sự cạnh tranh từ các triển lãm Paris và Munich và mức đầu tư cần thiết, đã giáng một đòn cuối cùng cho kế hoạch tổ chức triển lãm tại Geneva trong tương lai”.
![]() |
| Triển lãm ô tô thường niên tại Geneva dừng lại sau 120 năm tổ chức. |
Sau 4 năm gián đoạn, bắt đầu từ việc hủy bỏ triển lãm vào năm 2020 do đại dịch Covid-19, ban tổ chức đã không thể đưa triển lãm trở lại sau khi dự kiến sẽ có một "khởi đầu mới" vào mùa xuân năm nay. Triển lãm gần nhất chỉ thu hút được một nhà sản xuất ô tô châu Âu, Renault, cùng với một số nhà sản xuất Trung Quốc, và chỉ thu hút được 168.000 lượt khách tham quan, thấp hơn so với mục tiêu 200.000 lượt khách của sự kiện.
Quyết định này được đưa ra sau khi ban tổ chức nhận thấy rằng điều kiện thị trường ở châu Âu "không thuận lợi cho sự thành công của các triển lãm trong tương lai". Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn lên kế hoạch tổ chức phiên bản triển lãm Geneva ở Qatar vào tháng 11/2025.
Triển lãm Ô tô Geneva không chỉ là nơi ra mắt các mẫu xe mới mà còn là một biểu tượng của sự phát triển và đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô. Sự dừng lại của triển lãm này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng và thể hiện những thách thức mà ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của thị trường toàn cầu.
-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

