-
Chứng khoán Trung Quốc có tuần giao dịch tốt nhất 16 năm -
OPEC lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ dài hạn -
Fed giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn 4 năm -
Fed "chốt" cắt giảm 0,5% lãi suất -
Fed họp lãi suất: Giảm 25 hay 50 điểm cơ bản vẫn bí ẩn, khó đoán -
Sức bền của thị trường M&A: Nguồn tiền mặt dồi dào sẽ là động lực
Quyết định này được đưa ra do sự quan tâm giảm sút từ các nhà sản xuất và tình hình thị trường khó khăn, theo thông báo từ Ban tổ chức vào ngày thứ Sáu.Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1905, Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đã trở thành một sự kiện quan trọng cho việc ra mắt các mẫu xe mới, thu hút ít nhất 120 nhà triển lãm vào thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự kiện này đã phải cạnh tranh với các triển lãm lớn hơn và phổ biến hơn ở Munich và Bắc Kinh.
Ông Alexandre de Senarclens, Giám đốc đơn vị tổ chức triển lãm Salon International de l'Automobile Foundation, cho biết quyết định dừng tổ chức triển lãm là "cực kỳ đáng tiếc". Ông chia sẻ: “Phải thừa nhận rằng sự thiếu quan tâm từ các nhà sản xuất đối với Triển lãm Geneva trong bối cảnh ngành công nghiệp khó khăn, cùng với sự cạnh tranh từ các triển lãm Paris và Munich và mức đầu tư cần thiết, đã giáng một đòn cuối cùng cho kế hoạch tổ chức triển lãm tại Geneva trong tương lai”.
Triển lãm ô tô thường niên tại Geneva dừng lại sau 120 năm tổ chức. |
Sau 4 năm gián đoạn, bắt đầu từ việc hủy bỏ triển lãm vào năm 2020 do đại dịch Covid-19, ban tổ chức đã không thể đưa triển lãm trở lại sau khi dự kiến sẽ có một "khởi đầu mới" vào mùa xuân năm nay. Triển lãm gần nhất chỉ thu hút được một nhà sản xuất ô tô châu Âu, Renault, cùng với một số nhà sản xuất Trung Quốc, và chỉ thu hút được 168.000 lượt khách tham quan, thấp hơn so với mục tiêu 200.000 lượt khách của sự kiện.
Quyết định này được đưa ra sau khi ban tổ chức nhận thấy rằng điều kiện thị trường ở châu Âu "không thuận lợi cho sự thành công của các triển lãm trong tương lai". Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn lên kế hoạch tổ chức phiên bản triển lãm Geneva ở Qatar vào tháng 11/2025.
Triển lãm Ô tô Geneva không chỉ là nơi ra mắt các mẫu xe mới mà còn là một biểu tượng của sự phát triển và đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô. Sự dừng lại của triển lãm này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng và thể hiện những thách thức mà ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của thị trường toàn cầu.
-
Ấn Độ và tham vọng trở thành cường quốc bán dẫn "từ con số 0" -
OECD dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 đạt 3,2% -
OPEC lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ dài hạn -
Trung Quốc: PBoC tiếp tục nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy mở rộng tiêu dùng và đầu tư -
Tái cơ cấu danh mục đầu tư trong môi trường lãi suất giảm -
Nhật Bản: Lạm phát tăng tốc trước thềm BOJ ra quyết định lãi suất -
Anh: BoE giữ nguyên lãi suất ở mức 5%, hé lộ triển vọng cắt giảm vào tháng 11/2024
-
1 Đà Nẵng còn nhiều dự án thực hiện chưa đúng tiến độ cam kết -
2 Làm gì để hút khách cao cấp ở lâu, tiêu nhiều? - Bài 1: Thừa Thiên Huế tiếp cận khách du lịch cao cấp -
3 Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
4 Nhà đầu tư cấp tập đến, Việt Nam sẵn sàng đón chờ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/9
- Heritage West Lake - Dự án căn hộ cao cấp view trực diện Hồ Tây
- Tuyên truyền, hỗ trợ về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 3