-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Triển lãm Vietnam Expo 2017 có 800 gian hàng của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. |
Kết nối và sinh sôi
Vietnam Expo tại TP.HCM đánh dấu 15 năm tổ chức với quy mô mở rộng chưa từng có. Theo thống kê từ Ban Tổ chức, năm 2015 có 320 doanh nghiệp, năm 2016 là 520 doanh nghiệp và năm 2017 đã lên tới 750 doanh nghiệp hiện diện tại 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Bỉ, Đài Loan, Đức, Đan Mạch, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Ý và Việt Nam.
Số khách hàng tới giao dịch thương mại trong năm 2016 lên tới 11.650 lượt, với hàng ngàn hợp đồng mua bán được ký kết. Các mặt hàng hiện diện tại đây đa dạng và phong phú. Hầu hết doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt sản phẩm mới cho năm 2018, với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận đánh giá và định hình nhu cầu thị trường.
Với 800 gian hàng có tại Vietnam Expo 2017, doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự đa dạng trong nhiều nhóm ngành hàng như: Thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; Phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; Vật liệu xây dựng, Ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; Thực phẩm, đồ uống; Sản phẩm làm đẹp...
Chờ sóng mới
“Mỗi năm, chúng tôi chọn một số triển lãm tiêu biểu để tham quan. Đây là lần thứ ba chúng tôi tới Vietnam Expo. Sự gia tăng về quy mô và nhóm hàng hóa theo từng năm cho thấy tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường này”, ông Peter Chan, khách tham quan đến từ Singapore chia sẻ.
Điều này được các doanh nghiệp Hàn Quốc nhận ra và không bỏ lỡ cơ hội. Năm nay, hơn 140 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự, với quy mô diện tích 1.260 m2, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ áp dụng công nghệ mới nhất phù hợp với thị trường Việt Nam. Động thái này góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 100 tỷ USD đến năm 2020.
Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan - TAITRA cũng tham dự với tư cách là nhà tài trợ, sẽ phô diễn các thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường thế giới, giúp kết nối hiệu quả giao thương giữa nhà sản xuất và kinh doanh…
Năm nay, lần đầu tiên Triển lãm thu hút doanh nghiệp đến từ Anh. Đó là HypervsnTM - một trong 10 thương hiệu được USA Today & INC Magazine bình chọn là sản phẩm công nghệ tiêu biểu năm 2017.
Không chỉ vậy, Công ty Vinexad (đơn vị tổ chức) có các hoạt động bên lề nhằm tối ưu hóa cơ hội giao thương, trao đổi, gặp gỡ trong 4 ngày diễn ra Vietnam Expo 2017. Một số hoạt động đáng chú ý như Chương trình Giao thương doanh nghiệp ngành cơ điện Trung Quốc – Việt Nam (ngày 6/12); Tọa đàm Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư 3 tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc tại Việt Nam (ngày 6/12); Đối thoại về chất lượng cơ sở hạ tầng – Kiến tạo tương lai châu Á (phối hợp với Bộ Kinh tế, Ngoại thương và Công nghiệp Nhật Bản (METI), ngày 7/12); Tham quan Khu công nghiệp Hiệp Phước (ngày 8/12).
Vietnam Expo 2017 tại TP.HCM không chỉ là kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là nơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, trong khi nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ.
Đặc biệt, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có “sóng mới” với các thương vụ đàm phán, ký kết hợp đồng, thoả thuận hợp tác cũng như tiếp nhận phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025