Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Triển lãm Vietnam Expo 2017 tại TP. HCM: 750 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội
Vũ Anh - 06/12/2017 11:33
 
Với hàng ngàn hợp đồng mua bán được ký kết trong năm trước, Vietnam Expo 2017 tại TP. HCM cho thấy, các doanh nghiệp ngày càng nhạy bén hơn trong việc săn đón cơ hội kinh doanh.
Triển lãm Vietnam Expo 2017 có 800 gian hàng của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Triển lãm Vietnam Expo 2017 có 800 gian hàng của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kết nối và sinh sôi

Vietnam Expo tại TP.HCM đánh dấu 15 năm tổ chức với quy mô mở rộng chưa từng có. Theo thống kê từ Ban Tổ chức, năm 2015 có 320 doanh nghiệp, năm 2016 là 520 doanh nghiệp và năm 2017 đã lên tới 750 doanh nghiệp hiện diện tại 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Bỉ, Đài Loan, Đức, Đan Mạch, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Ý và Việt Nam.

Số khách hàng tới giao dịch thương mại trong năm 2016 lên tới 11.650 lượt, với hàng ngàn hợp đồng mua bán được ký kết. Các mặt hàng hiện diện tại đây đa dạng và phong phú. Hầu hết doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt sản phẩm mới cho năm 2018, với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận đánh giá và định hình nhu cầu thị trường.

Với 800 gian hàng có tại Vietnam Expo 2017, doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự đa dạng trong nhiều nhóm ngành hàng như: Thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; Phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; Vật liệu xây dựng, Ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; Thực phẩm, đồ uống; Sản phẩm làm đẹp...

Chờ sóng mới

“Mỗi năm, chúng tôi chọn một số triển lãm tiêu biểu để tham quan. Đây là lần thứ ba chúng tôi tới Vietnam Expo. Sự gia tăng về quy mô và nhóm hàng hóa theo từng năm cho thấy tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường này”, ông Peter Chan, khách tham quan đến từ Singapore chia sẻ.

Điều này được các doanh nghiệp Hàn Quốc nhận ra và không bỏ lỡ cơ hội. Năm nay, hơn 140 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự, với quy mô diện tích 1.260 m2, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ áp dụng công nghệ mới nhất phù hợp với thị trường Việt Nam. Động thái này góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 100 tỷ USD đến năm 2020.

Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan - TAITRA cũng tham dự với tư cách là nhà tài trợ, sẽ phô diễn các thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường thế giới, giúp kết nối hiệu quả giao thương giữa nhà sản xuất và kinh doanh…

Năm nay, lần đầu tiên Triển lãm thu hút doanh nghiệp đến từ Anh. Đó là HypervsnTM - một trong 10 thương hiệu được USA Today & INC Magazine bình chọn là sản phẩm công nghệ tiêu biểu năm 2017.

Không chỉ vậy, Công ty Vinexad (đơn vị tổ chức) có các hoạt động bên lề nhằm tối ưu hóa cơ hội giao thương, trao đổi, gặp gỡ trong 4 ngày diễn ra Vietnam Expo 2017. Một số hoạt động đáng chú ý như Chương trình Giao thương doanh nghiệp ngành cơ điện Trung Quốc – Việt Nam (ngày 6/12); Tọa đàm Hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư 3 tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc tại Việt Nam (ngày 6/12); Đối thoại về chất lượng cơ sở hạ tầng – Kiến tạo tương lai châu Á (phối hợp với Bộ Kinh tế, Ngoại thương và Công nghiệp Nhật Bản (METI), ngày 7/12); Tham quan Khu công nghiệp Hiệp Phước (ngày 8/12).

Vietnam Expo 2017 tại TP.HCM không chỉ là kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là nơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, trong khi nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ.

Đặc biệt, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có “sóng mới” với các thương vụ đàm phán, ký kết hợp đồng, thoả thuận hợp tác cũng như tiếp nhận phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng.

Vietnam Expo 2017 tại TP.HCM - Nơi khởi đầu các cơ hội kinh doanh tiềm năng
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15 (Vietnam Expo 2017 tại TP. HCM) do Công ty Vinexad tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/12/2017 tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư