Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Triệu hồi hơn 1.400 chiếc Ford Transit tại Việt Nam để kiểm tra Puly trục khuỷu
Minh Hải - 20/04/2017 06:48
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản phê duyệt chiến dịch triệu hồi đối với Công ty TNHH FORD Việt Nam (Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương) với hơn 1.400 chiếc Ford Transit sản xuất trong khoảng thời gian từ 01/08 đến 18/11/2016 dính lỗi tại Puly trục khuỷu.
Ford Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 1.426 xe Transit bị lỗi để kiểm tra, thay thế puly trục khuỷu.
Ford Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 1.426 xe Transit bị lỗi để kiểm tra, thay thế puly trục khuỷu.

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 1.426 xe Transit bị lỗi để kiểm tra, thay thế bộ phận Puly trục khuỷu do bộ phận này được nhà cung cấp nước ngoài sản xuất không đúng yêu cầu kỹ thuật.

Theo giải thích, chất lượng cao su giảm chấn ở bộ phận này chưa đạt yêu cầu dẫn đến khả năng gây ra tiếng ồn, làm hỏng Puly trục khuỷu trong quá trình sử dụng xe.

Thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện bị lỗi dự kiến vào khoảng 2 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi được thực hiện tại 28 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc từ thời điểm này và sẽ kết thúc vào ngày 28/2/2020.

Mọi chi phí kiểm tra, thay thế, sửa chữa do phía Ford chi trả.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo các khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi cần nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra, thay thế để đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ra đời vào năm 1965 tại nhà máy sản xuất Anh Quốc, Ford Transit là kết tinh của hơn 50 năm kinh nghiệm thiết kế và chế tạo xe thương mại theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu của Ford. Vào năm 2013, chiếc xe Transit thứ 7 triệu đã xuất xưởng, đưa Transit trở thành thương hiệu xe thương mại bán chạy hàng đầu thế giới.

Thành công trên toàn cầu nên dễ hiểu khi Ford Transit là mẫu xe 16 chỗ cực kỳ ăn khách của khi về Việt Nam, chiếc xe Ford Transit đầu tiên được nhập khẩu và bán ra vào năm 1997, năm 2017 đánh dấu 20 năm mẫu xe này có mặt tại thị trường Việt.

Hiện Ford Việt Nam đang bán ra 3 mẫu Transit gồm: "Tiêu chuẩn" với giá 872 triệu đồng; "Tiêu chuẩn - Gói trang bị thêm" với giá 879 triệu đồng và "Cao cấp" với giá 919 triệu đồng. Cả 3 mẫu xe này đều sử dụng động cơ Turbo Diesel - TDCi 2.4 lít.

Mercedes-Benz chưa có thông báo chính thức về việc triệu hồi 1.000 xe ở Việt Nam
Trước thông tin về một số mẫu xe liên quan đến bộ giới hạn dòng điện có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, sẽ thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư