
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
![]() |
Bình đồ tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh. |
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT thẩm định Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Đơn vị được giao lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cho biết là đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan đối với với Tờ trình được gửi đi vào tháng 8/2022. Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã giao cho tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi hoàn thiện và được Tư vấn thẩm tra thẩm tra.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, Dự án có điểm đầu được kết nối với tuyến N2 tại lý trình Km 96+875 (lý trình N2) gần mố A2 cầu Kênh Giữa 1 của tuyến N2, thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại nút giao An Bình (điểm đầu Dự án cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Chiều dài tuyến cao tốc là khoảng 26,56 km.
Trong giai đoạn hoàn thiện, tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh có quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 32,25m. Trong giai đoạn 1, Dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế: Chiều rộng mặt cắt ngang 17m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 6.280.964 triệu đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (gồm dự phòng) 969,205 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 3.988,269 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 554,295 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 769,195 tỷ đồng.
Như vậy, tổng mức đầu tư trình duyệt tăng khoảng 1.510 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã được duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2203/QĐ-TTg ngày 27/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ (4.771 tỷ đồng), trong đó chi phí giải phóng mặt bằng tăng khoảng 353 tỷ đồng; chi phí xây dựng tăng khoảng 791 tỷ đồng; chi phí dự phòng tăng khoảng 227 tỷ đồng tương ứng với các chi phí tăng nêu trên.
Dự án dự kiến sử dụng vốn vay ODA của Hàn Quốc khoảng 4.537 tỷ đồng (tương đương 182,38 triệu USD) sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công… vốn đối ứng khoảng 1.743,938 tỷ đồng sử dụng để thanh toán thuế VAT, chi phí tư vấn trong nước như: chi phí khảo sát, lập dự án đầu tư, thẩm tra thiết kế kỹ thuật, chi phí thẩm tra, quyết toán dự án hoàn thành, chi phí khác… theo các quy định hiện hành; chi phí giải phóng mặt bằng; dự phòng phần vốn đối ứng, phí dịch vụ.
Thời gian thực hiện Dự án là 5 năm kể từ ngày hiệp định vay có hiệu lực.
Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021.
Dự án cùng với các tuyến N1, cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau, Quốc lộ 1 và các tuyến quốc lộ giáp biển Đông tạo thành 5 trục dọc quan trọng của khu vực. Việc đầu tư xây dựng mới tuyến Mỹ An - Cao Lãnh còn góp phần kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau cũng như cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang); giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1, kết nối giao thông với các trục dọc - ngang và nâng cao hiệu quả đầu tư của các dự án đã và đang triển khai.

-
Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Xoay hướng đầu tư với góc nhìn và tư duy mới
-
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng -
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng -
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An