Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Trong trào lưu điện hoá, Honda Việt Nam vẫn kiên định giới thiệu xe động cơ xăng
Thanh Hương - 04/07/2023 12:39
 
Cho biết đã tính tới việc mang các dòng xe trang bị động cơ hybrid vào Việt Nam vì phù hợp nhất, nhưng lãnh đạo Honda Việt Nam cũng không đưa ra mốc thời gian chính xác.

Hôm nay, ngày 4/7, Honda Việt Nam (HVN) đã ra mắt hai mẫu xe mới là B-RV và City phiên bản nâng cấp và cùng mang động cơ xăng 1.5L.

Tổng giám đốc Honda Việt Nam với mẫu xe B-RV
Tổng giám đốc Honda Việt Nam với mẫu xe B-RV

Giải thích lý do HVN vẫn chưa mang bất cứ mẫu xe điện hoá hay động cơ hybrid nào về Việt Nam, lãnh đạo doanh nghiệp này cho hay, Công ty nhận thức rõ mục tiêu của Chính phủ Việt Nam là tới 2050 sẽ đạt trung hoà carbon. Với trong tầm nhìn dài hạn của mình, HVN cũng mong muốn đưa nhiều lựa chọn cho thị trường Việt Nam nhưng cũng nhận thấy xe mang động cơ hybrid sẽ là tối ưu nhất cho thị trường ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Cho biết “sẽ mang động cơ hybrid vào Việt Nam thời gian tới” nhưng Tổng giám đốc HVN cũng không đưa ra một mốc thời gian cụ thể.

Mẫu xe B-RV được giới thiệu hôm nay trang bị động cơ 1.5L, được kỳ vọng vừa là xe đa dụng (MPV) lẫn mang vẻ thể thao mạnh mẽ (SUV).

 B-RV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán lẻ cho hai phiên bản là 661 triệu đồng cho phiên bản G và 705 triệu đồng cho phiên bản L với 4 màu lựa chọn. Xe sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 12/7/2023.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Indonesia năm 2016 và hướng đến thị hiếu của thị trường châu Á, thiết kế Honda BR-V được nghiên cứu và phát triển để phù hợp với điều kiện vận hành, nhu cầu sử dụng của những quốc gia ở khu vực này.

Tính từ khi ra mắt vào năm 2016 đến hết tháng 4/2023, Honda BR-V đã được ghi nhận mức doanh số ấn tượng với hơn 300.000 chiếc được bán ra. 

Đặc biệt, Honda BR-V đã gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín tại các thị trường như: Xe MPV cỡ nhỏ của năm 2017 (Thái Lan), Xe MPV cỡ nhỏ của năm 2019 (Malaysia), Xe của năm 2022 (Indonesia).

Tại thị trường Việt Nam, B-RV được giới thiệu có nhiều lợi ích bởi sự kết hợp của phong cách xe đa dụng (MPV) lẫn thể thao (SUV) cùng ưu thế 7 chỗ ngồi và thiết kế nội thất rộng rãi, phù hợp với gia đình nhiều thế hệ.

Để đáp ứng tính đa dụng mà một chiếc xe MPV mang lại cho cả người lái và hành khách, B-RV có nhiều tiện ích để tạo ra sự thoải mái và thuận tiện khi ngồi trên xe.

Đó là bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu để gia tăng sự thoải mái khi lái xe; các vật dụng nhỏ có thể được cất giữ một cách dễ dàng, và những món đồ cần được cất ở nơi khuất tầm nhìn như ví tiền có thể được cất trong ngăn bệ tỳ tay; khay đựng cốc tích hợp ở khu vực bệ trung tâm, ngăn đựng đồ với nhiều túi đựng sau ghế phụ; 8 ngăn đựng chai nước; hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50, khi gập phẳng hoàn toàn sẽ tạo ra khoang chứa đồ rộng rãi.

Xe được trang bị ổ cắm điện 12V ở cả ba hàng ghế gồm hàng ghế đầu (trong khu vực bệ trung tâm), hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba (tùy phiên bản). Điều hòa làm mát nhanh.

Xe cũng được trang bị chìa khoá thông minh và tính năng khởi động từ xa. Sau 10 phút, nếu người dùng không vào xe thì động cơ sẽ tự tắt. Khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến 

Với động cơ 1.5L, B-RV được đề cao ưu thế tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Trên xe cũng trang bị hệ thống Honda SENSING cùng nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại. Đó là hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN) với thông báo khi xe trong bán kính 10m trước mặt di chuyển mà xe BR-V vẫn đứng yên; hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) có thể hoạt động trong nhiều tình huống như phát hiện người đi bộ vào ban đêm, các phương tiện xe đạp, xe máy và phanh gấp để dừng hoặc giảm tốc độ xe để tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hại; hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) thông qua việc vô lăng sẽ rung lên và cảnh báo bằng hình ảnh trên màn hình hiển thị hoặc can thiệp chủ động ở mức tốc độ 72 km/h trở lên…

Cũng ra mắt trong ngày hôm nay còn có mẫu xe City bản nâng cấp có giá bán cho 3 phiên bản với giá lần lượt là 559 triệu đồng (phiên bản G), 589 triệu đồng (phiên bản L) và 609 triệu đồng (phiên bản RS) và chính thức được bán từ ngày 8/7/2023.

Honda City phiên bản RS nâng cấp có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.589 mm x 1.748 mm x 1.467 mm, phần đầu và đuôi xe được tạo hình góc cạnh hơn với phần dưới của cản trước và cản sau khuếch tán làm tăng tổng chiều dài của xe thêm 36 mm. 

Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống SENSING trên cả 3 phiên bản với 6 tính năng an toàn ưu việt gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình (ACC), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

City cũng đạt Chứng nhận an toàn 5 sao của Chương trình Đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP).  

Đặc biệt, Honda City mới được trang bị phanh đĩa trên phiên bản RS và L. Xe cũng trang bị động cơ 1.5L như của B-RV.

Honda BR-V nhập từ Indonesia bắt đầu nhận đặt hàng
Mẫu xe đa dụng MPV cỡ nhỏ của Honda BR-V dự kiến ra mắt vào ngày 4/7/2023 với 2 phiên bản và 4 lựa chọn màu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư