Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
TrueDoc sáp nhập AiHealth, nhận vốn từ TNB Aura Scout
Anh Hoa - 23/08/2024 12:28
 
TrueDoc đang có bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm mang lại nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chất lượng dành cho người dùng Việt Nam. Đây cũng là bước đệm để công ty có thể trở thành kỳ lân trong tương lai

Cùng với khoản đầu tư từ Quỹ mạo hiểm TNB Aura Scout, TrueDoc (tiền thân là Doctor Anywhere Việt Nam) cũng sáp nhập AiHealth. Động thái này đưa TrueDoc gia nhập cuộc đua healthtech Việt Nam.

TrueDoc chính thức có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2019. Hai năm trước, startup này gọi vốn 65,7 triệu USD. Vòng gọi vốn series C này đã đẩy tổng giá trị các vòng vốn của TrueDoc lên hơn 104 triệu USD, được dẫn dắt bởi Asia Partners với sự tham gia của quỹ Philips Ventures, OSK – SBI Ventures cùng các nhà đầu tư hiện tại bao gồm Square Peg, EDBI, IHH Healthcare…

Giữa làn sóng mua bán - sáp nhập (M&A) sôi động trong ngành y tế Việt Nam với nhiều tên tuổi lớn từ lĩnh vực bệnh viện - phòng khám đến dược phẩm, TrueDoc thu hút sự chú ý từ cộng đồng khi thực hiện thành công lần lượt hai thương vụ sáp nhập và gọi vốn.

 “Cú đúp” này đánh dấu thương vụ sáp nhập chưa từng có tiền lệ trong mảng y tế công nghệ.

Hướng tới xây dựng hệ sinh y tế toàn diện, từ khi ra mắt thị trường, TrueDoc không ngừng tìm kiếm cơ hội để mở rộng danh mục và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đó là lý do AiHealth với ứng dụng công nghệ cùng đội ngũ lập trình viên giàu kinh nghiệm là mảnh ghép phù hợp, giúp TrueDoc tăng cường tiện ích, đưa công nghệ vào nền tảng dịch vụ sẵn có để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

TrueDoc (Doctor Anywhere) từng là một trong những vòng gọi vốn tư nhân lớn nhất của lĩnh vực healthtech (công nghệ y tế) tại Đông Nam Á.
TrueDoc (Doctor Anywhere) từng là một trong những startup có vòng gọi vốn tư nhân lớn nhất của lĩnh vực healthtech (công nghệ y tế) tại thị trường Đông Nam Á năm 2021

AiHealth được thành lập năm 2020 thuộc hệ sinh thái Nha Khoa Kim. Đây là nền tảng công nghệ trực tuyến cung cấp cho người dùng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Năm 2021, TNB Vietnam Scout và một số nhà đầu tư thiên thần ở Đông Nam Á cũng rót vốn vòng Pre-Series A vào AiHealth.

Hậu sáp nhập với AiHealth, TNB Aura Scout cũng rót vốn tiền hạt giống (Pre-seed Funding) vào TrueDoc. Con số không được tiết lộ, TrueDoc sẽ dùng vốn này để sử dụng tối ưu hoá nền tảng công nghệ, phát triển dịch vụ, mở rộng quy mô và mạng lưới để tiếp cận, gia tăng số lượng người dùng.

TNB Aura Scout được thành lập bởi TNB Aura - Quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào các startup trong giai đoạn đầu khu vực Đông Nam Á.

Lựa chọn bắt tay với TrueDoc của TNB Aura Scout tạo ra nhiều kỳ vọng bứt phá ngay trong nửa cuối 2024.

Ông Lê Ngọc Hải, Giám đốc TrueDoc khẳng định sẽ đủ tiềm lực để xây dựng một hệ sinh thái y tế toàn diện đem lại chất lượng vượt trội.

Y tế công nghệ vẫn luôn là lĩnh vực thu hút nhiều nguồn tài nguyên ngay cả khi “mùa đông gọi vốn” được đánh giá chưa có dấu hiệu kết thúc tại Việt Nam.

Điều này chứng minh sức hút và tiềm năng rộng mở của lĩnh vực này. Tuy nhiên trong những năm gần đây, chưa cái tên nào vươn lên trở thành “kỳ lân” healthtech tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, việc TrueDoc nhận khoản đầu tư từ TNB Aura Scout trở thành mối quan tâm và được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng mới của mảng y  tế công nghệ Việt.

Theo ông Joe Zhang, đại diện TNB Aura, y tế công nghệ tại Việt Nam là một lĩnh vực giàu tiềm năng và còn nhiều khoảng trống để khai thác. Dù nhiều công ty đã thể hiện nỗ lực trong việc khai phá và phát triển lĩnh vực này bằng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, TrueDoc sở hữu những giá trị riêng cấp thiết để đem lại lợi ích cũng như hoàn thiện bức tranh y tế công nghệ nói chung.

Sau cú bắt tay chiến lược với PTI, Doctor Anywhere kỳ vọng bùng nổ doanh số
Khi đạt được cột mốc 100.000 người dùng trong năm 2021 thông qua việc bắt tay với PTI, Doctor Anywhere có thể đạt doanh số từ 1-2 triệu USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư