Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sau cú bắt tay chiến lược với PTI, Doctor Anywhere kỳ vọng bùng nổ doanh số
Anh Hoa - 30/12/2020 14:49
 
Khi đạt được cột mốc 100.000 người dùng trong năm 2021 thông qua việc bắt tay với PTI, Doctor Anywhere có thể đạt doanh số từ 1-2 triệu USD.

Công ty Cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam (DA) và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã bắt tay cùng chia sẻ tầm nhìn trong việc đem tới trải nghiệm thăm khám sức khỏe tối ưu cho các khách hàng của PTI.

DA sẽ hỗ trợ PTI tăng thêm các tiện ích về dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe từ xa cho toàn bộ khách hàng. Ngược lại, PTI trở thành cầu nối quan trọng, giúp phát triển thương hiệu, hệ sinh thái y tế số DA tới được đông đảo người dân Việt Nam, góp phần giúp DA đạt cột mốc 100,000 người dùng trong năm 2021.

Phó tổng giám đốc PTI, ông Nguyễn Kim Lân cho rằng,  PTI sẽ có cơ hội đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua những dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn.

Với những thế mạnh về nền tảng công nghệ thông tin trên nền tảng số và kinh nghiệm trong bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của Doctor Anywhere sẽ góp phần đưa doanh thu giữa 2 bên bùng nổ trong thời gian sắp tới.

Được biết doanh số hiện nay của Doctor Anywhere tại thị trường Việt Nam đạt khoảng 30.000 USD. Sau cú bắt tay chiến lược với PTI, ứng dụng này kỳ vọng sẽ đạt doanh số từ 1-2 triệu USD trong năm 2021.

Doctor Anywhere Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược với Bảo Minh, ngân hàng Quân đội, Viettel để tạo các nền tảng từ xa nhằm cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng về chăm sóc sức khoẻ cho các khách hàng ưu tiên của các tập đoàn và tổng công ty lớn.
Doctor Anywhere Việt Nam từng ký hợp tác chiến lược với Bảo Minh, Ngân hàng Quân đội, Viettel để tạo các nền tảng từ xa nhằm cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng về chăm sóc sức khoẻ cho các khách hàng ưu tiên của các tập đoàn và tổng công ty lớn.

Theo ông Lê Ngọc Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam, ngay khi bước chân vào thị trường Việt Nam, Doctor Anywhere đã kỳ vọng sẽ trở thành một hệ sinh thái y tế số hàng đầu tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Sau một năm định vị trên thị trường, ứng dụng này đã  có hơn 50.000 người dùng với bình quân 3.000 cuộc gọi phát sinh mỗi tháng cùng hệ thống y bạ điện tử theo dõi sức khỏe cho trên 10.000 khách hàng.

Ứng dụng đang được biết đến nhiều tại Hà Nội và TP.HCM, với đội ngũ gồm 100 bác sĩ đến từ các Bệnh viện (BV) lớn như BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Nhi TW. Người dùng có thể tham gia tư vấn sức khỏe trực tuyến qua điện thoại và nhận thuốc giao tận tay trong vòng 3 giờ.

Trong khi đó, PTI đang là doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu thị trường về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Trong năm 2019, doanh thu từ sản phẩm này của PTI đạt 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng gần 70% và chiếm gần 40% tổng doanh thu của PTI. Riêng trong năm 2020, PTI  đạt tổng doanh thu 6.000 tỷ đồng.

Ông Lim Wai Mun, Sáng lập kiêm Tổng giám đốc
Ông Lim Wai Mun, Sáng lập kiêm Tổng giám đốc Doctor Anywhere ở Singapore

Đây là start-up trong lĩnh vực y tế kỹ thuật số đến từ Singapore do ông Lim Wai Mun sáng lập kiêm Tổng giám đốc. Sau 5 năm có mặt trên thị trường, ứng dụng này đã chinh phục được hết hệ thống y tế và hơn 6 triệu dân ở Singapore, đang tiếp tục chinh phục thị trường Việt Nam và Thái Lan.

Hồi tháng 4/2020, giữa tâm dịch Covid-19, ứng dụng này gây ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng khi gọi vốn được 27 triệu USD trong vòng đầu tư mạo hiểm từ các quỹ đầu tư Square Peg - Quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất tại Úc, EDBI - cánh tay phải về lĩnh vực đầu tư doanh nghiệp của Hội đồng Phát triển Kinh tế thuộc Chính phủ Singapore và IHH - Công ty vận hành bệnh viện lớn nhất châu Á. 

Các nhà đầu tư khác bao gồm Pavilion Capital - Công ty con của Temasek và cổ đông hiện tại - Kamet Capital. Nguồn vốn mới được rót đã nâng tổng số tiền gọi vốn của Doctor Anywhere vượt mức 40 triệu USD - một trong những cột mốc cao nhất bất kỳ start-up Y tế công nghệ nào tại Singapore đạt được trong khoảng thời gian dưới 2 năm.

Startup đến từ Singapore bắt tay ViettelPay “bén rễ” nhanh ở Việt Nam
Thỏa thuận chưa từng có này sẽ giúp hai bên đạt được tham vọng tại thị trường Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư