Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trung Quốc: PBoC giảm dự trữ tiền mặt bắt buộc đối với các ngân hàng kể từ 5/12
T.T - 26/11/2022 16:36
 
PBoC thông báo sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng 0,25 điểm phần trăm xuống khoảng 7,8% kể từ ngày 5/12.
PBoC thông báo sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng. Ảnh: THX/TTXVN
PBoC thông báo sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng. Ảnh: THX/TTXVN

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã giảm dự trữ tiền mặt bắt buộc đối với các ngân hàng lần thứ hai trong năm nay. Động thái sẽ bơm khoảng 500 tỷ NDT (70 tỷ USD) vào nền kinh tế đang phát triển của quốc gia này.

PBoC thông báo sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng 0,25 điểm phần trăm xuống khoảng 7,8% kể từ ngày 5/12.

Theo PBoC, biện pháp trên sẽ giúp ổn định nền kinh tế và củng cố nền tảng cho tăng trưởng đi lên. Bên cạnh đó, ngân hàng trung ương này sẽ hỗ trợ tài chính trong các lĩnh vực quan trọng, đồng thời thúc đẩy cải thiện hiệu quả chất lượng và tăng trưởng hợp lý của nền kinh tế.

Nền kinh tế Trung Quốc đã gặp khó khăn trong những tháng gần đây khi nước này kiên trì theo đuổi chính sách “Không Covid” khiến các doanh nghiệp ngừng hoạt động, chuỗi cung ứng và thị trường việc làm bị xáo trộn.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã tuyên bố nới lỏng một số biện pháp trong tháng này, nhưng các quan chức ở nhiều khu vực vẫn kiên trì áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly và xét nghiệm bắt buộc khi số ca nhiễm trên toàn quốc đã đạt mức kỷ lục.

Trong quý III/2022, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 3,9%, song các nhà phân tích cho rằng nước này sẽ khó đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm khoảng 5,5%.

Trung Quốc: PBoC cấm mọi giao dịch tài chính liên quan tiền điện tử
Trong tuyên bố mới nhất liên quan đến hoạt động giao dịch tiền điện tử, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) nêu rõ tất cả các giao dịch tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư