Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trung Quốc xem xét trả đũa nhằm vào các tập đoàn Nokia, Ericsson
PV (TTXVN/Vietnam+) - 21/07/2020 08:07
 
Trung Quốc đang xem xét kiểm soát xuất khẩu nhằm ngăn chặn Nokia và Ericsson xuất sản phẩm do các hãng này sản xuất tại Trung Quốc sang các nước khác.
Trung Quoc xem xet tra dua nham vao cac tap doan Nokia, Ericsson hinh anh 1
(Nguồn: seekingalpha.com)

Tờ Wall Street Journal ngày 20/7 dẫn các nguồn thạo tin cho hay, Trung Quốc không loại trừ khả năng trả đũa hãng viễn thông Nokia của Phần Lan và hãng công nghệ Ericsson của Thụy Điển, nếu các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) tiếp bước Anh và Mỹ tiến hành các biện pháp ngăn chặn hãng công nghệ viễn thông Huawei phát triển mạng 5G ở các nước này.

Theo các nguồn tin, Trung Quốc đang xem xét kiểm soát xuất khẩu nhằm ngăn chặn Nokia và Ericsson xuất sản phẩm do các hãng này sản xuất tại Trung Quốc sang các nước khác.

Tuy nhiên, cũng theo tờ Wall Street Journal, Bắc Kinh sẽ chỉ thực hiện biện pháp này nếu các nước EU cấm Huawei phát triển mạng 5G tại các nước này.

Truyền thông Anh hôm 14/7 đưa tin, Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden dự kiến sẽ công bố lệnh cấm mua thiết bị 5G của Huawei sau ngày 31/12. Tuy nhiên, các đơn hàng liên quan đến thiết bị dùng cho mạng 2G, 3G và 4G vẫn được duy trì.

Các hãng Nokia và Ericsson đã thông báo rằng họ sẵn sàng tiếp bước Anh. Giám đốc điều hành của Nokia tại Anh và Ireland Cormac Whelan đánh giá rằng công ty này có khả năng và chuyên môn thay thế tất cả thiết bị của hãng Huawei tại các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Anh về cả tốc độ và quy mô.

Trong khi đó, Chủ tịch của Ericsson tại châu Âu và Mỹ Latinh Arun Bansal tuyên bố rằng hãng này sẵn sàng hợp tác với các nhà điều hành mạng di động tại Anh để hoàn tất kế hoạch kinh doanh của họ mà không gây gián đoạn dịch vụ cho khách hàng.

Trước đó, tờ Wall Street Journal hồi tháng Sáu cũng đưa tin Mỹ đang xem xét mua lại các hãng Nokia và Ericsson để cạnh tranh với Huawei./.

Anh cân nhắc tìm nguồn cung thiết bị mạng 5G mới thay thế Huawei
Chính phủ Anh đã định danh Huawei là "nhà cung cấp rủi ro cao" và hạn chế mức tham gia của tập đoàn thiết bị viễn thông Trung Quốc trong mạng 5G của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư