Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 26 tháng 06 năm 2024,
Trước thềm ĐHĐCĐ, nhiều lãnh đạo Công ty Vận tải biển Sài Gòn xin từ nhiệm
Việt Dũng - 17/06/2024 15:38
 
Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT, thành viên Ban Kiểm soát của Công ty Vận tải biển Sài Gòn đều có đơn xin từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Mới đây, Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn (mã chứng khoán: SGS) có thông báo về việc đã nhận được đơn từ nhiệm của các lãnh đạo trong công ty.

Cụ thể, ông Lê Minh, Chủ tịch HĐQT SGS nộp đơn từ nhiệm thành viên HĐQT với lý do nhằm giải quyết việc gia đình.  Bà Huỳnh Như Ý, thành viên HĐQT công ty nộp đơn từ nhiệm với lý do vì công việc cá nhân và theo phân công của cổ đông đề cử. Bà Như muốn thôi chức vụ từ ngày 10/7.

Trước đó không lâu, bà Dương Thị Kim Kiều, Thành viên Ban Kiểm soát cũng nộp đơn từ nhiệm với lý do vì hoàn cảnh gia đình và sức khỏe không còn được đảm bảo để đảm nhận công việc được phân công. Hiện, bà đã phải trở về quê để ổn định cuộc sống.

Ông Phạm Văn Hưởng, Tổng giám đốc công ty cũng nộp đơn từ nhiệm xin thôi giữ chức vụ kể từ ngày 20/6/2024 với lý do chuyển công ty.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có tới 4 lãnh đạo chủ chốt của Vận tải biển Sài Gòn nộp đơn xin từ nhiệm. Điều đáng nói là các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp này đồng loạt từ nhiệm trước thời điểm Đại hội Đồng cổ đông của công ty dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới đây.

Riêng bà Dương Thị Kim Kiều đã có 3 lần nộp đơn từ nhiệm. Lần đầu tiên vào ngày 25/5/2022, bà Kiều nộp đơn từ nhiệm nhưng không được thông qua. Đến tháng 6/2022, bà tiếp tục gửi đơn từ nhiệm. Nhưng đến tháng 9/2023 bị Tòa án tuyên hủy Nghị quyết ĐHĐCĐ 7/2022 của Vận tải biển Sài Gòn nên vẫn chưa thể từ nhiệm.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, quý I/2024, Công ty Vận tải biển Sài Gòn ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là 49 tỷ đồng. Giá vốn bán hàng tăng từ mức 34,4 tỷ đồng lên 37,8 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm mạnh 33% xuống còn 11,2 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính của công ty trong quý tăng từ mức 999 triệu đồng của năm 2023 lên 1,65 tỷ đồng.

Sau khi trừ các chi phí, công ty thu về lợi nhuận 7,6 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ 2023. Lý giải về việc giảm mạnh lợi nhuận, phía công ty cho hay, nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động đại lý, kho, bãi giảm. Đồng thời, lợi nhuận khác cũng giảm gần 68 triệu đồng.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, Công ty có vốn điều lệ là 144,2 tỷ đồng. Doanh nghiệp có 2 cổ đông lớn là Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHHMTV (SAMCO) là cổ đông Nhà nước chiếm 51% vốn. SAMCO kinh doanh đa ngành, trong đó ngành chính là sản xuất các sản phẩm cơ khí giao thông, vận tải và cung cấp dịch vụ về giao thông, vận tải chất lượng cao.

Cổ đông lớn còn lại là Công ty TNHH Dịch vụ Tiếp vận Toàn cầu chiếm 37,42% vốn. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận tải đường biển, đường bộ, đường không, vận tải đa phương thức với hệ thống chi nhánh bao phủ khắp các thành phố, sân bay, cảng biển lớn ở Việt Nam.

SGS Việt Nam khai trương phòng kiểm nghiệm tại Hải Phòng
Sáng nay (11/01), tại Khu nhà xưởng cho thuê Hải Thành, thành phố Hải Phòng, SGS Việt Nam đã chính thức khai trương phòng kiểm nghiệm trên diện tích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư