Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 15 tháng 10 năm 2024,
Trường CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị viên chức 2016
Ngọc Tân - 16/01/2016 21:27
 
Mặc dù thời gian qua tình hình tuyển sinh đầu vào của các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, thậm chí là bế tắc, tuy nhiên trong năm 2015, Trường CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng vẫn tuyển sinh được 883 sinh viên hệ cao đẳng chính quy. Mặc dù chỉ đạt 55,5%, so với chỉ tiêu được giao, tuy nhiên con số trên thực sự vượt xa tất cả các cơ sở đạo tạo cao đẳng, trung cấp cùng hoạt động trên địa bàn.

Sáng 16/1, Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị viên chức 2016 nhằm tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Kế hoạch Đầu tư cùng đông đảo cán bộ công chức viên chức của trường.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, mặc dù thời gian qua tình hình tuyển sinh đầu vào của các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, thậm chí là bế tắc, tuy nhiên trong năm 2015, Trường CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng vẫn tuyển sinh được  883 sinh viên hệ cao đẳng chính quy. Mặc dù chỉ đạt 55,5%, so với chỉ tiêu được giao, tuy nhiên con số trên thực sự vượt xa tất cả các cơ sở đạo tạo cao đẳng, trung cấp cùng hoạt động trên địa bàn.

Lãnh đạo  trường CĐ kinh tế Kế hoạch ĐN trao bằng khen cho cá nhân, tập thể có công tác xuất sắc trong năm 2015
Lãnh đạo trường CĐ Kinh tế Kế hoạch ĐN trao bằng khen cho cá nhân, tập thể có công tác xuất sắc trong năm 2015

Cũng trong năm 2015, Trường CĐ Kinh tế Kế hoạch đã xây dựng đề án và được Bộ GDĐT cho phép mở thêm ngành công nghệ thông tin và Quản trị khách sạn hệ cao đẳng chính quy. Tổ chức các hoạt động giao lưu, gắn kết với các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn thành phố nhằm nắm bắt nguyện vọng của nhà tuyển dụng và thị trường lao động, giải quyết đầu ra việc làm cho sinh viên. Trường cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với 1 số công ty, tập đoàn lớn nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận thực tập trong quá trình học…

Tuy vậy, cũng như một số cơ sở đạo tạo đồng cấp khác trên cả nước, trong năm qua, trường vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh đầu vào. Sự sụt giảm số lượng đầu vào đã làm giảm nguồn thu sự nghiệp của trường, ảnh hưởng đến công tác đời sống của cán bộ, công chức viên chức trường.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Vũ Quang Hùng, Hiệu trưởng trường CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng cho biết: “Năm 2016, những khó khăn đã hiện hữu. Đối diện với những khó khăn thách thức, chúng ta xem những thách thức ấy là thời cơ và sẽ bắt tay vào thực hiện kế hoạch. Mục tiêu bao trùm tối thượng là thực hiện đủ chỉ tiêu đã đăng ký trong năm 2016, đó là 1200 sinh viên. Đây là vấn đề then chốt của trường.”

Theo tiến sĩ Hùng, , để công tác này đạt được hiệu quả, trong năm 2016, trường CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư cho công tác tư vấn tuyển sinh, tăng cường quảng bá về ngành đào tạo mới của trường nhằm thu hút người học.

Tại Hội nghị, lãnh đạo nhà trường đã ghị nhận và tiếp thu được các ý kiến đóng góp về các hoạt động dạy và học của cán bộ công chức viên chức nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần vào việc tăng số  đầu vào tuyển sinh, đảm bảo sự phát triển bền vững của nhà trường đồng thời trao bằng khen cho những cá nhân tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 vừa qua.

Thêm 115 chuyến bay tăng cường đến Đà Nẵng dịp Tết Bính Thân 2016
Trước nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, các hãng hàng không cũng đã đồng loạt có kế hoạch tăng các chuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư