Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng
Ngọc Tân - 15/01/2016 13:17
 
Chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn quan tâm, hỗ trợ Vườn ươm Doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng trên địa bàn thành phố.
Lễ ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng.
Lễ ra mắt Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng

Đó là ý kiến của chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đưa ra trong buổi lễ ra mắt Vườn ươm Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng vào ngày 14/1. Vườn ươm Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng được thành lập với tên gọi Công ty TNHH Đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng (DNES), vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng, hoạt động theo mô hình công tư kết hợp với sự góp vốn từ nguồn ngân sách nhà nước và vốn từ các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân.

Chức năng chính của Vườn ươm là thực hiện ươm tạo các ý tưởng, các đề án đáp ứng điều kiện quy định thông qua hình thức xét tuyển, hỗ trợ mặt bằng hoạt động, cung cấp cho các nhóm dự án thông tin về lĩnh vực chuyên môn; thực hiện tư vấn và đào tạo các dịch vụ về khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính từ các chuyên gia có kinh nghiệm, từ các doanh nhân đã thành đạt; thực hiện đầu tư các dự án khởi nghiệp bao gồm dự án đầu tư ngắn hạn và dài hạn, kêu gọi liên kết các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước tham gia đầu tư vào các dự án ươm tạo có tính khả thi cao.

Theo ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố, việc phát triển, hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp là chủ trương đúng đắn, có ý nghĩa thiết thực hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân thành phố giàu kiến thức, kỹ năng, có văn hóa kinh doanh và năng lực cạnh tranh lành mạnh, đưa Đà Nẵng thực sự trở thành một thành phố khởi nghiệp của Việt Nam trong tương lai gần.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, chính quyền thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ Vườn ươm Doanh nghiệp trong việc thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng. Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đóng góp, đồng hành cùng Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp xây dựng, hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố, nhằm thúc đẩy phòng trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, đóng góp vào sự ổn định và phát triển bền vững của nền kinh tế thành phố Đà Nẵng.

Cũng trong lễ ra mắt, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng đã công bố 8 nhóm dự án được tiếp nhận tham gia ươm tạo tại vườn ươm có liên quan đến các lĩnh vực về công nghệ, môi trường, thương mại và giáo dục.

Tầm quan trọng của vườn ươm doanh nghiệp công nghệ
Khởi nghiệp và ươm tạo công nghệ là nguồn lực thúc đẩy cải tiến công nghệ, tạo việc làm mới và đem lại tăng trưởng kinh tế của các quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư