Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thái Nguyên
Trưởng công an xã ra thông báo bắt cóc trẻ em chỉ với mục đích cảnh báo
Tuấn Hợp (Dân trí) - 12/07/2017 16:26
 
Liên quan đến việc Trưởng Công an xã Kim Sơn (huyện Định Hóa, Thái Nguyên) ra thông báo có hiện tượng bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Định Hóa đã bác bỏ thông tin này.

 Công văn thông báo có hiện tương bắt cóc trẻ em gây hoang mang trong dư luận.
Công văn thông báo có hiện tương bắt cóc trẻ em gây hoang mang trong dư luận.

Ngày 11/7, ông Nguyễn Văn Chinh, Trưởng công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) đã ban hành thông báo về việc bắt cóc trẻ em.

Thông báo nêu rõ: Hiện nay, trên địa bàn huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xuất hiện các đối tượng bắt cóc trẻ em. Thủ đoạn của chúng là 2 đối tượng đi xe máy, bịt khẩu trang đi trước để kiểm tra, thăm dò nếu gặp trẻ em trên đường sẽ dụ dỗ trẻ nghe theo. Sau đó, có một chiếc ô tô con đi sau hai đối tượng, bắt trẻ em lên xe và chở đi.

Từ hiện tượng trên, Công an xã Kim Sơn thông báo cho toàn thể nhân dân trong xã biết thủ đoạn hoạt động của các đối tượng bắt cóc. Mỗi gia đình cần nêu cao tinh thần cảnh giác, quan tâm đến con em trong gia đình, không để trẻ đi chơi hoặc ra đường một mình để đối tượng có cơ hội lợi dụng bắt cóc.

Sáng 12/7, ông Phạm Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa (Thái Nguyên) xác nhận có việc công an xã Kim Sơn (Định Hóa, Thái Nguyên) ký văn bản trên. Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Theo ông Dũng, do có những thông tin bắt cóc xảy ra trên địa bàn khác nên ông Nguyễn Văn Chinh, Trưởng Công an xã Kim Sơn đã đưa thông tin cảnh báo tới người dân.

Thiếu tá Hạc Sơn Linh, Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa cho biết thêm, cách đây khoảng 4-5 ngày có tin đồn ở xã Đồng Thịnh (Định Hóa, Thái Nguyên) như nội dung thông báo. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Định Hóa đã cử lực lượng đi xác minh, gặp trực tiếp người kể thông tin đó thì xác nhận thông tin chỉ là thất thiệt.

"Sáng nay, tôi đã yêu cầu anh Chinh viết bản tường trình báo cáo sự việc, thông tin anh nhận từ đâu, anh xác minh chưa mà anh đã thông tin đến nhân dân gây hoang mang dư luận", Thiếu tá Sơn cho hay.

Thiếu tá Sơn nhắc lại, đây là sơ suất trong công việc, anh Chinh muốn cảnh báo đến người dân nhưng không lường trước việc gây hoang mang dư luận.

 

Hà Nội: Kẻ bắt cóc trẻ em định tống tiền 30 triệu
Liễu chưa kịp gửi thư thì bị công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Liễu đã khai nhận hành vi của mình và nói rằng định gửi bức thư cho gia đình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư