Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 07 năm 2024,
Trường đại học đầu tiên cấp học bổng toàn phần cho con cháu của các liệt sĩ, thương binh
Hưng Anh - 28/07/2024 20:39
 
Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), Đại học Quốc gia Hà Nội vừa thông báo từ năm 2024 - 2025, nhà trường sẽ cấp học bổng toàn phần cho con cháu liệt sĩ và con cháu thương binh hạng 1/4 các thời kỳ.

Các bậc phụ huynh cảm thấy ấm lòng khi biết thông tin Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo sẽ cấp học bổng toàn phần cho con cháu liệt sĩ và con cháu thương binh hạng 1/4 các thời kỳ.

Con và cháu thương binh hạng 2/4 sẽ được nhà trường cấp học bổng 75%, con và cháu thương binh hạng 3/4 được cấp học bổng 50%, tùy theo mức độ thương tật. Đặc biệt chính sách này áp dụng cho tất cả cháu nội, cháu ngoại các thương binh, liệt sĩ trong cả thời chiến và thời bình.

Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), Đại học Quốc gia Hà Nội là trường đại học đầu tiên có thông báo cấp học bổng toàn phần cho con cháu liệt sĩ và con cháu thương binh hạng 1/4 các thời kỳ.

PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ, con của các thương binh, liệt sĩ có thể đã nhiều tuổi, không còn đi học, nhưng các cháu nội, cháu ngoại vẫn còn đang đi học rất nhiều. Nhà trường sẽ hỗ trợ thế hệ thứ 3 của thương binh, liệt sĩ các thời kỳ.

“Tháng 5/2024, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Giám hiệu nhà trường cảm thấy mình nên làm gì đó để cảm ơn những người lính đã hy sinh một phần cơ thể hoặc cả tính mạng của họ cho đất nước. Do vậy, từ năm học 2024 - 2025, Trường Quản trị và Kinh doanh sẽ là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có chính sách cấp học bổng toàn phần cho con và cháu thương binh, liệt sĩ các thời kỳ", PGS.TS Hoàng Đình Phi cho hay.

Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh cho biết, để thực hiện chính sách này, nhà trường đã xây dựng quỹ phúc lợi, tiết kiệm kinh phí và vận động thêm từ doanh nghiệp.

Trường Trường Quản trị và Kinh doanh cũng là trường hiếm hoi không tăng chỉ tiêu tuyển sinh cũng như học phí trong suốt 5 năm qua vì mục tiêu muốn hướng đến chất lượng chứ không phải số lượng.

Năm 2024, Trường Quản trị và Kinh doanh tuyển sinh 500 chỉ tiêu hệ đại học chính quy với 4 ngành đào tạo: Quản trị doanh nghiệp và Công nghệ (100 chỉ tiêu), Marketing và Truyền thông (200 chỉ tiêu), Quản trị nhân lực và Nhân tài (100 chỉ tiêu), Quản trị và An ninh (100 chỉ tiêu).

Mức điểm sàn xét tuyển vào trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT dao động từ 21 - 22 điểm. Điểm thi tốt nghiệp THPT là tổng điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển (đã cộng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng nếu có). Thí sinh không thi tốt nghiệp môn tiếng Anh nhưng có chứng chỉ IELTS từ 4.5 trở lên hoặc tương đương sẽ được quy đổi điểm để sử dụng trong xét tuyển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư