Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Trường Đại học Nguyễn Trãi: Nơi giáo dục giúp thay đổi cuộc đời
Kỳ Thành - 30/10/2023 15:31
 
“Giáo dục giúp thay đổi cuộc đời, câu nói đó hoàn toàn đúng ở Trường Đại học Nguyễn Trãi” là chia sẻ của KTS. Trịnh Quốc Cường với các sinh viên, tân sinh viên tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và khai giảng Trường Đại học Nguyễn Trãi.

“Trường Đại học Nguyễn Trãi đã thay đổi cuộc đời tôi”

Đó là chia sẻ của KTS. Trịnh Quốc Cường, Giám đốc CTCP Kiến trúc Pyramid +5 nhằm truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên, tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và khai giảng năm học 2023 - 2024 Trường Đại học Nguyễn Trãi, diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội) ngày 29/10.

“Giáo dục giúp thay đổi cuộc đời, câu nói đó hoàn toàn đúng ở Trường Đại học Nguyễn Trãi”, anh Cường nói.

KTS. Trịnh Quốc Cường chia sẻ với các sinh viên, tân sinh viên tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và khai giảng năm học 2023 - 2024 Trường Đại học Nguyễn Trãi.

Sinh năm 1991 và là cựu sinh viên khoa Kiến trúc khóa 09KTr Trường Đại học Nguyễn Trãi, anh Cường cho biết, khi mọi cánh cửa đại học công lập đều “đóng lại” với anh, thì Trường Đại học Nguyễn Trãi đã dang tay chào đón, giúp anh thay đổi, từ một học sinh cá biệt thời THPT trở thành sinh viên đầu tiên được kết nạp Đảng tại Trường Đại học Nguyễn Trãi, sinh viên đầu tiên được nhận Danh hiệu “Sinh viên số 1” của Trường và đoạt Giải thưởng Loa Thành năm 2014 - một giải thưởng uy tín trong lĩnh vực kiến trúc.

“Đại học Nguyễn Trãi là nơi tôi gặp những người Thầy không chỉ truyền cho tôi một cái nghề, mà hơn thế nữa còn dạy cho tôi cách làm người. Từ những đồ án trên giấy mà các Thầy dạy tôi, đến nay chúng tôi có thể đứng ra chủ trì thiết kế Bảo tàng Báo chí Việt Nam, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt nam, thiết kế các công trình xanh, thân thiện với môi trường”, KTS. Trịnh Quốc Cường nói.

TS. Nguyễn Tiến Luận, Nhà sáng lập, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi phát biểu tại buổi lễ.

Nhìn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển, TS. Nguyễn Tiến Luận, Nhà sáng lập, Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi cho biết, trên chặng đường đầy gian khó 15 năm qua, thầy và trò Trường Đại học Nguyễn Trãi đã nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, để giờ đây vô cùng tự hào có được ngôi trường với nhiều thành tích góp phần vào sự nghiệp giáo dục và phát triển đất nước.

“Nhờ liên tục đổi mới sáng tạo để theo kịp thời đại, chúng ta đã đạt được những thành tựu như ngày hôm nay và tin rằng nhất định ngày mai chúng ta sẽ tiến bộ hơn”, TS. Nguyễn Tiến Luận nói.

Theo TS. Nguyễn Tiến Luận, nhờ kiên định với sứ mệnh “Nơi thực hiện ước mơ của thầy và trò - nuôi dưỡng nhân tài”, nhiều sinh viên Trường Đại học Nguyễn Trãi đã được vinh danh là thủ khoa xuất sắc của Thành phố Hà Nội từ những khóa học đầu tiên đến nay. Ngoài ra, nhiều sinh viên đoạt được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế trong nghiên cứu ứng dụng và cuộc thi ý tưởng thiết kế sáng tạo.

“Nhà trường tự hào đào tạo và cung cấp hàng nghìn nhân lực chất lượng cao vững chuyên môn, giỏi kỹ năng, thuần thục ngoại ngữ cho doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển của xã hội”, ông nói.

GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đánh trống khai giảng năm học mới Trường Đại học Nguyễn Trãi.

Sẽ xây dựng hệ sinh thái giáo dục và đào tạo đạt chuẩn quốc tế

Bên cạnh hoạt động đào tạo, TS. Nguyễn Tiến Luận cho biết, Trường đã phát huy thế mạnh trong 15 năm qua trong việc xây dựng, phát triển và trưởng thành nhờ hướng tới mục tiêu lớn lao hơn: Đầu tư tài sản trí tuệ để xây dựng Công viên Giáo dục Công nghệ NTU - Smart Park City Edutech NTU với quy mô 34 héc-ta tại quận Hà Đông, Hà Nội. Dự án tập trung xây dựng hệ sinh thái giáo dục và đào tạo từ bậc học mầm non đến đại học đạt chuẩn quốc tế, với mục tiêu và sứ mệnh “Tiên phong đào tạo công dân toàn cầu”.

Được biết, Trường Đại học Nguyễn Trãi, Trường Cao đẳng nghề Nguyễn Trãi, Trường THCS - THPT Hà Thành là những thành viên thuộc CTCP Đầu tư và Nhân lực (LADECO). Hệ thống giáo dục này hiện có 426 cán bộ, giáo viên và giảng viên đang công tác, đang đào tạo gần 5.000 học sinh, sinh viên, học viên cao học. Đồng thời, Công ty LADECO cũng là chủ sở hữu của 3 viện Nghiên cứu và 3 công ty thành viên.

Về hợp tác quốc tế, Nhà trường đã hợp tác với các trường đại học danh tiếng quốc tế đặt Campus tại Việt Nam cấp bằng quốc tế và đang xúc tiến hợp tác với Đại học Quốc gia Incheon, Đại học quốc gia Seoul, Đại học quốc gia Busan… “Mô hình đào tạo này khích lệ giới trẻ Việt Nam hăng say học tập để đạt được trình độ quốc tế về công nghệ mới, đồng thời khuyến khích sinh viên nước ngoài đến học tập tại Việt Nam”, TS. Nguyễn Tiến Luận cho hay.

Gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp tại Nhà trường, các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên của Nhà trường, cũng như truyền tải thông điệp chào đón năm học 2023 - 2024, TS. Nguyễn Tiến Luận khẳng định: “Với sự tin tưởng tuyệt đối từ thầy ở các em sinh viên, tân sinh viên là những sinh viên trí tuệ sáng tạo, khởi nghiệp, sải cánh bay xa, bay cao, làm giàu trên quê hương đất nước mình, thực hiện khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, xây dựng một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng”.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nguyễn Trãi đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Đánh giá cao những đóng góp to lớn của Trường Đại học Nguyễn Trãi trong sự nghiệp giáo dục, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nhấn mạnh, Vụ Giáo dục đại học rất ủng hộ những đề xuất, định hướng, giải pháp đột phá để ngày càng phát huy và khai thác tốt nhất các lợi thế về hợp tác quốc tế của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy đề nghị, Trường Đại học Nguyễn Trãi quan tâm, thực hiện tốt các nhiệm vụ đổi mới toàn diện giáo dục đại học, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, xây dựng Trường Đại học Nguyễn Trãi thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học theo mô hình hiện đại, tăng vị thế và uy tín trong khu vực và cả nước.

Đồng thời, đẩy mạnh việc gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học, phát triển đội ngũ giảng viên, các nhà khoa học, các cán bộ quản lý giáo dục, ứng dụng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục.

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã trao quyết định công nhận thủ khoa K23 cho bạn Trần Hiểu Thanh, sinh viên K23KTr - Khoa Kiến Trúc, Nội thất, đạt 28,9 điểm; và trao học bổng “Nhân cách Nguyễn Trãi” cho tân sinh viên Nhà trường.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam trao bằng khen của Hiệp hội cho Trường Đại học Nguyễn Trãi.

Đồng thời, Nhà trường vinh dự đón nhận giấy khen của Đảng bộ Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; bằng khen của Hiệp hội Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; quyết định thành lập Chi hội Hữu nghị Việt - Hàn tại Trường Đại học Nguyễn Trãi của Hội hữu nghị Việt - Hàn; chứng nhận của Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, chứng nhận hội viên và Hội sáng chế Việt Nam cho Viện khởi nghiệp, sáng tạo INIS. Đây được xem là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nhân tài cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thầy và trò trường Đại học Nguyễn Trãi viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), thầy và trò trường Đại học Nguyễn Trãi đã tới thăm nhà Đại tướng Võ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư