-
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025
Tiếp nối thành công của chương trình kích cầu lần thứ nhất vào tháng 5/2019, chương trình kích cầu toàn Sa Pa lần thứ hai mang tên “I Love Sa Pa” tiếp tục được UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch (HHDL) Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức.
Chương trình sẽ chính thức được “kích hoạt” vào ngày 30.9, với lễ cầu Quốc thái dân an trên đỉnh thiêng Fansipan, tiếp nối bằng các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao và các chương trình giảm giá kích cầu từ nay đến hết tháng 12/2020.
Ngay thời điểm này đến thị xã Sa Pa du khách đã cảm nhận được không khí tưng bừng, náo nhiệt với loạt băng rôn, banner và biển đèn rực rỡ “I Love Sa Pa” được đặt tại những vị trí tập trung đông cư dân và du khách nhất tại Sa Pa.
Được biết, từ tối 1/10 trở đi, tại khu vực sân quần Sa Pa sẽ liên tục tổ chức các chương trình văn nghệ dân tộc đặc sắc do các “nghệ sĩ” đến từ khắp các bản làng Sa Pa biểu diễn. HHDL Sa Pa cũng đang ráo riết chuẩn bị tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu khủng với sự tham gia đồng loạt của những doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây.
“Cánh chim đầu đàn” của du lịch Sa Pa – Khu du lịch (KDL) Sun World Fansipan Legend là doanh nghiệp lớn đầu tiên công bố chương trình kích cầu du lịch tại Sa Pa. Sau thời gian đóng cửa để bảo trì cáp treo, KDL sẽ bắt đầu đón khách trở lại từ ngày 1/10 với chương trình ưu đãi đặc biệt mang tên “Yêu Việt Nam”. Theo đó, khi mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng. Đối với khách hàng không sử dụng dịch vụ cáp treo khi mua vé buffet trưa sẽ nhận ngay vé khứ hồi tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 đồng. Chương trình áp dụng tất cả các ngày trong tuần.
KDL cũng phối hợp cùng các đối tác tổ chức hai sự kiện chạy bộ ý nghĩa trên đỉnh Fansipan ngay trong tháng 10 để ghi dấu ấn cho lần trở lại này. Đó là sự kiện chạy bộ kết hợp nhặt rác (plogging) Run4self Fansipan 2020 vào ngày 3/10 do cộng đồng chạy bộ Run4self khởi xướng và phối hợp tổ chức cùng Sun World Fansipan Legend và hãng xe Interbus Lines; và sự kiện chạy bộ lên đỉnh Fansipan - Fansipan Mountain Marathon dự kiến có hơn 1000 vận động viên tham gia vào ngày 24/10.
Khu du lịch cũng vừa cải tạo lại đồi hoa tím và thung lũng hoa hồng tại ga đi cáp treo, nơi được coi là thánh địa sống ảo của Sa Pa, để kịp đón sóng check-in của du khách. Những triền đồi ngày nào còn toàn đất đá nay đã tím lịm một màu hoa, bồng bềnh sóng sánh theo từng cơn gió. Thảm hoa hồng vẫn đều đặn nở rộ, bông to cánh dày căng mọng. Cây bén rễ nên cũng lớn như thổi, cao hơn hẳn so với thời gian đầu hè khi nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Sun World Fansipan Legend cho biết “Từ nay đến cuối năm 2020, KDL sẽ liên tục cải tạo cảnh quan và tổ chức những sự kiện đặc sắc nhằm gia tăng trải nghiệm, thu hút du khách đến Sa Pa, để nơi đây luôn là điểm đến được du khách yêu mến và quay lại nhiều lần hơn nữa”.
Chương trình kích cầu du lịch Sa Pa lần hai được tung ra đúng mùa săn mây tháng 10, thời điểm được cho là đẹp nhất của Sa Pa. Thời tiết lúc này hơi se lạnh, lý tưởng cho các hoạt động vui chơi, thăm thú. Từ đỉnh Fansipan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một biển mây bồng bềnh trải dài đến tận chân trời, ấp ôm lấy những ngọn núi xanh biếc. Núi rừng Hoàng Liên lúc này khiến ta liên tưởng đến vịnh Hạ Long trên trời cao, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Từ đầu mùa dịch đến nay, Sa Pa được xem là điểm đến khá an toàn khi chưa ghi nhận ca nhiễm nào trong cộng đồng. Tuy nhiên, các điểm nghỉ dưỡng, du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn đều áp dụng nghiêm ngặt và triệt để các biện pháp phòng dịch như phát loa, dán thông báo đưa ra các chỉ dẫn theo khuyến nghị của Bộ Y tế; đặt nước rửa tay diệt khuẩn tại các khu vực công cộng; kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi xếp hàng mua vé hay tham quan khu du lịch…
Từ kinh nghiệm thành công từ đợt kích cầu du lịch lần thứ nhất, có thể thấy với sự chung tay và đồng lòng, sát cánh của chính quyền, nhân dân và toàn thể các doanh nghiệp du lịch, du lịch Sa Pa sẽ nhanh chóng khởi sắc trở lại. Thành phố ngàn mây với vẻ đẹp lãng mạn cùng sự mến khách và chuyên nghiệp trong làm du lịch sẽ lại nhộn nhịp du khách ghé thăm.
-
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025 -
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL -
“Vương quốc gạch gốm đỏ” sẽ là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương đến với Vĩnh Long -
Quảng Ninh liên tiếp đón siêu tàu biển với hàng nghìn khách du lịch quốc tế -
Làng rau Trà Quế, Quảng Nam được vinh danh là làng du lịch tốt nhất thế giới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025