
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời
-
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa
-
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast -
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam
![]() |
Các hãng taxi đều phải trang bị thiết bị in hóa đơn tính tiền |
Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng xe ôtô quy định từ ngày 1/7/2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe. Lái xe phải in hóa đơn và trả cho hành khách khi thanh toán.
Trước mốc thời gian này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh taxi ở Hà Nội cho biết đang khẩn trương lắp đặt thiết bị. Theo ông Nguyễn Anh Quân - Chủ tịch HĐQT Taxi Thành Công, hãng này đã có gần 200 taxi (chiếm 1/3 số xe) được lắp đặt máy in và dự kiến hoàn thành toàn bộ trước 1/7.
Với số taxi đã lắp đặt và chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Anh Quân cho biết nhiều hành khách không nhận hóa đơn mặc dù lái xe in và đưa cho họ. "Có thể do nhiều khách chưa quen việc nhận hóa đơn hoặc thấy rằng không cần thiết", vị này cho hay.
Theo đại diện Taxi Vạn Xuân, doanh nghiệp này đã lắp đặt thiết bị in cước cho toàn bộ 400 xe. Cho biết đã đầu tư hàng trăm triệu đồng cho các thiết bị này, song theo đại diện của hãng, một bất cập là hóa đơn được in ra không phải là hóa đơn thanh toán được cơ quan thuế chấp nhận. Do đó, hành khách có yêu cầu thì vẫn phải đến trụ sở doanh nghiệp để viết hóa đơn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cho biết đã chi phí đầu tư trung bình cho mỗi bộ thiết bị in biên lai là khoảng một triệu đồng, cộng với chi phí vài chục nghìn mỗi xe cho việc bảo dưỡng, giấy in... nên chi phí đầu vào cũng tăng cao.
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Hà Nội, việc in biên lai sẽ giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc theo dõi vì thể hiện số xe, số tiền, lộ trình, tên và địa chỉ doanh nghiệp để có thể khiếu nại khi có vấn đề phát sinh.
Mặc dù các doanh nghiệp phải chi phí tương đối song phần lớn đã chấp hành chủ trương, nhiều hãng đã hoàn thành việc lắp đặt. Tuy vậy ông Liên cũng cho rằng phần lớn hành khách không muốn lấy lại biên lai này khi xuống xe là việc cần thay đổi, để chủ trương này đi vào thực chất hơn.

-
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về lệ phí trước bạ -
Honda Việt Nam đạt mốc 40 triệu xe máy xuất xưởng tại Việt Nam -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng -
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast -
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam -
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower