
-
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP
![]() |
Các hãng taxi đều phải trang bị thiết bị in hóa đơn tính tiền |
Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng xe ôtô quy định từ ngày 1/7/2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe. Lái xe phải in hóa đơn và trả cho hành khách khi thanh toán.
Trước mốc thời gian này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh taxi ở Hà Nội cho biết đang khẩn trương lắp đặt thiết bị. Theo ông Nguyễn Anh Quân - Chủ tịch HĐQT Taxi Thành Công, hãng này đã có gần 200 taxi (chiếm 1/3 số xe) được lắp đặt máy in và dự kiến hoàn thành toàn bộ trước 1/7.
Với số taxi đã lắp đặt và chạy thử nghiệm, ông Nguyễn Anh Quân cho biết nhiều hành khách không nhận hóa đơn mặc dù lái xe in và đưa cho họ. "Có thể do nhiều khách chưa quen việc nhận hóa đơn hoặc thấy rằng không cần thiết", vị này cho hay.
Theo đại diện Taxi Vạn Xuân, doanh nghiệp này đã lắp đặt thiết bị in cước cho toàn bộ 400 xe. Cho biết đã đầu tư hàng trăm triệu đồng cho các thiết bị này, song theo đại diện của hãng, một bất cập là hóa đơn được in ra không phải là hóa đơn thanh toán được cơ quan thuế chấp nhận. Do đó, hành khách có yêu cầu thì vẫn phải đến trụ sở doanh nghiệp để viết hóa đơn.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cho biết đã chi phí đầu tư trung bình cho mỗi bộ thiết bị in biên lai là khoảng một triệu đồng, cộng với chi phí vài chục nghìn mỗi xe cho việc bảo dưỡng, giấy in... nên chi phí đầu vào cũng tăng cao.
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Hà Nội, việc in biên lai sẽ giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc theo dõi vì thể hiện số xe, số tiền, lộ trình, tên và địa chỉ doanh nghiệp để có thể khiếu nại khi có vấn đề phát sinh.
Mặc dù các doanh nghiệp phải chi phí tương đối song phần lớn đã chấp hành chủ trương, nhiều hãng đã hoàn thành việc lắp đặt. Tuy vậy ông Liên cũng cho rằng phần lớn hành khách không muốn lấy lại biên lai này khi xuống xe là việc cần thay đổi, để chủ trương này đi vào thực chất hơn.

-
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội -
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”