Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Từ 1/7, Malaysia đánh thuế đồ uống có đường
Hải Đăng - 23/03/2019 11:08
 
Từ 1/7/2019, Chính phủ Malaysia sẽ đánh thuế với đồ uống có đường với mức 0,4 Ringgit (khoảng hơn 2.000 đồng) cho mỗi lít đồ uống.
Số tiền thuế thu được sẽ được dùng để cung cấp bữa ăn sáng dinh dưỡng miễn phí cho tất cả học sinh cấp tiểu học tại Malaysia. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Số tiền thuế thu được sẽ được dùng để cung cấp bữa ăn sáng dinh dưỡng miễn phí cho tất cả học sinh tiểu học tại Malaysia. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cuộc vận động đánh thuế đồ uống có đường đang lan tỏa khắp khu vực Đông Nam Á trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng trước các căn bệnh đái thái đường và béo phì.

Sau Thái Lan, Brunei, Philippines đã áp thuế này, Malaysia là nước tiếp theo đã tuyên bố áp thuế với mặt hàng này.

Thủ tướng Malaysia, ông Mahathir Mohamad cho biết, tiền thu được từ thuế đánh vào đồ uống có đường sẽ được Chính phủ Malaysia dùng để cung cấp bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng miễn phí cho tất cả học sinh ở cấp tiểu học.

Quy định dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7/2019. Mức thuế với đồ uống có đường với mức 0,4 Ringgit (hơn 2.000 đồng) cho mỗi lít đồ uống và được áp dụng cho đồ uống có thêm đường hoặc chất ngọt, nước ép trái cây và rau quả có hàm lượng đường vượt quá 12 g/100ml.

Những lợi ích bất ngờ khi trẻ ngừng uống nước ngọt có ga, bánh kẹo sau 8 ngày
Một nghiên cứu loại bỏ nước ngọt có ga, bánh kẹo hoàn toàn khỏi chế độ ăn của 40 trẻ béo phì trong 8 ngày đã cho những kết quả bất ngờ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư