
-
Đề xuất đưa Nhà máy thủy điện tích năng Ka Đô vào Quy hoạch điện VIII
-
Hoàn thành mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Đồng Hới trước 30/4/2025
-
TP.HCM lý giải nguyên nhân giải ngân đầu tư công năm 2024 chỉ đạt 73,7 %
-
Gần 18.000 tỷ đồng nâng đời Sân bay Phú Quốc; TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TOD
-
Hà Nội đưa ra 11 giải pháp thúc đẩy giải ngân kế hoạch đầu tư công -
Phát triển TOD tại khu vực Hàng Xanh, TP.HCM cần tính toán tránh ùn tắc giao thông
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa trao Gói thầu C1 – Dịch vụ Tư vấn giám sát (hợp phần ADB tài trợ) thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cho Liên danh vấn Dasan Consultants Co., Ltd - Kunhwa Engineering & Consulting Co., Ltd (Hàn Quốc) và Intercontinental Consultant & Technocrats Pvt., Ltd (Ấn Độ).
![]() | ||
Liên danh tư vấn Hàn Quốc, Ấn Độ sẽ giám sát việc thi công Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành trong vòng 50 tháng |
"Đây là những đơn vị tư vấn quốc tế có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng đường cao tốc đã được chủ đầu tư tuyển chọn kỹ lưỡng", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết.
Theo hợp đồng vừa được ký kết, Liên danh tư vấn sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát các gói thầu xây lắp sử dụng vốn vay ODA của Dự án trong thời gian 50 tháng, bao gồm trách nhiệm trong thời gian bảo hành công trình như biên bản đàm phán hợp đồng đã được ADB chấp thuận. Giá trị của hợp đồng này là 10,5 triệu USD và 93,8 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công vào tháng 7/2014, là công trình trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, là dự án đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, có tổng chiều dài 57,1 km đi qua tỉnh Long An (2,7 km gồm: huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP.HCM (26,4 km gồm: huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai (28 km gồm: huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành).
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/giờ.
Điểm đầu dự án tại điểm giao giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường vành đai 3. Điểm cuối giai đoạn 1 tại nút giao với quốc lộ 51. Điểm cuối dự án giai đoạn 2 tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 31.320 tỉ đồng (tương đương 1.607 triệu USD); trong trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sau khi hoàn thành sẽ giúp cho giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM. Tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.
Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018.
Anh Minh
-
Kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư các sân bay Thành Sơn và sân bay Phan Thiết
-
Đề xuất đưa Nhà máy thủy điện tích năng Ka Đô vào Quy hoạch điện VIII
-
Hoàn thành mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Đồng Hới trước 30/4/2025
-
TP.HCM lý giải nguyên nhân giải ngân đầu tư công năm 2024 chỉ đạt 73,7 %
-
Gần 18.000 tỷ đồng nâng đời Sân bay Phú Quốc; TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TOD -
Hà Nội đưa ra 11 giải pháp thúc đẩy giải ngân kế hoạch đầu tư công -
Phát triển TOD tại khu vực Hàng Xanh, TP.HCM cần tính toán tránh ùn tắc giao thông -
TP.HCM kiến nghị đưa loạt dự án điện "khủng" vào Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho các dự án, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Hà Nội chốt thời gian khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên -
Doanh nghiệp muốn đầu tư tổ hợp giáo dục tại Thái Bình