
-
Việt Nam hợp tác lâu dài bảo đảm an ninh lương thực cho Malaysia
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng -
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
Từ 1/7/2025 đến sáng ngày 5/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Ngô Quyền đã tiếp nhận và giải quyết được 1.183 hồ sơ.
Trung tâm đã bố trí cán bộ trực hỗ trợ người dân bấm số, hướng dẫn các thủ tục. Tuần đầu tiên hoạt động, số lượng người dân đến làm thủ tục khá đông, các cán bộ, công chức tại trung tâm đã xử lý nhanh chóng, kịp thời các thủ tục, bảo đảm các hoạt động hành chính diễn ra thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc hay chậm trễ.
![]() |
Phường Ngô Quyền giải quyết 1.183 hồ sơ sau hơn 4 ngày vận hành theo bộ máy chính quyền mới. |
Phường Ngô Quyền cũng đã thành lập Tổ tư vấn, trợ giúp pháp lý để hướng dẫn, hỗ trợ và giải quyết cho công dân có vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, nhất là trợ giúp pháp lý cho công dân cao tuổi. Từ khi thành lập, Tổ tư vấn, trợ giúp pháp lý đã hỗ trợ, phục vụ tại nhà đối với 2 trường hợp người cao tuổi, già yếu không đi lại được.
Ngoài ra, Trung tâm bố trí cán bộ trực số hotline: 02253.666.122 để hướng dẫn, giải đáp cho Công dân có vướng mắc về các thủ tục hành chính; bố trí công chức giải đáp các thông tin cho người dân thông qua fanpage chính thức phường Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
Ngoài phường Ngô Quyền, nhiều trung tâm phục vụ hành chính công tại TP. Hải Phòng ghi nhận số lượng người dân đến làm thủ tục hành chính tăng cao trong 5 ngày đầu hoạt động.
![]() |
Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Chân tiếp hơn 500 lượt công dân. |
Trong đó, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Chân, phường đã bố trí 12 quầy với 22 cán bộ, công chức làm việc hết công suất. Từ ngày 1/7 đến 15h00’ ngày 4/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Chân đã tiếp 2.136 lượt công dân, đứng tốp đầu trong các xã, phường, đặc khu thuộc TP. Hải Phòng. Trung tâm đã tiếp nhận 1.452 hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực như tư pháp - hộ tịch, kinh tế - hạ tầng - đô thị, đất đai - nông nghiệp; đã giải quyết được 1.167 hồ sơ.
Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ bố trí thêm 2 quầy giao dịch và bổ sung công chức phụ trách lĩnh vực tư pháp, đất đai nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
![]() |
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hồng Bàng. |
Phường Hồng Bàng tiếp nhận hơn 900 lượt công dân đến làm thủ tục hành chính, chủ yếu là chứng thực bản sao, giải quyết chế độ lương hưu, cấp thẻ bảo hiểm y tế. Khoảng 80 lượt công dân đến hỏi thông tin, tìm hiểu quy trình thực hiện các thủ tục hành chính.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Kiến An tiếp nhận 680 hồ sơ, phường Ái Quốc tiếp nhận khoảng 200 hồ sơ, các hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nguyên Giáp đã tiếp nhận 90 hồ sơ, trong đó đã giải quyết và trả kết quả 68 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn...
![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương cũ (nay là một cơ sở của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hải Phòng). |
Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hồng An đã tiếp nhận 895 lượt công dân đến làm việc. Trong đó, có 11 hồ sơ được gửi trực tuyến qua hệ thống liên quan đến các lĩnh vực hộ tịch, xây dựng, tài nguyên và môi trường; tiếp nhận trực tiếp 804 hồ sơ, chủ yếu là chứng thực bản sao, giải quyết chế độ lương hưu, cấp thẻ bảo hiểm y tế; ngoài ra, có 80 lượt công dân đến hỏi thông tin, tìm hiểu quy trình thực hiện các thủ tục hành chính.
Kiểm tra thực tế hoạt động tại một số trung tâm Phục vụ hành chính công, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc duy trì hoạt động hiệu quả của trung tâm, bước đầu đáp ứng tốt yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Để trung tâm vận hành thông suốt, Bí thư Thành ủy yêu cầu các bộ phận tổ chức họp cuối mỗi ngày để tổng hợp những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ.
Trung tâm chủ động thiết lập các nhóm Zalo hoặc kênh tương tác trực tuyến nhằm hỗ trợ người dân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi đến làm việc trực tiếp, tránh tình trạng đi lại nhiều lần...
![]() |
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Ái Quốc. |
Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp làm thay đổi đáng kể chức năng, nhiệm vụ của cấp xã, phường. Mặc dù thực hiện trong điều kiện gấp rút, khối lượng công việc lớn, cơ sở vật chất còn hạn chế, song các địa phương đã nỗ lực bảo đảm hoạt động giải quyết thủ tục hành chính diễn ra liên tục, không bị gián đoạn.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng chia sẻ với những khó khăn bước đầu của các địa phương trong quá trình chuyển đổi mô hình tổ chức và yêu cầu mỗi địa phương cần phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất.
Đồng thời, yêu cầu các địa phương rà soát, đánh giá năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo vị trí việc làm, từ đó sắp xếp, bố trí công việc phù hợp. Bộ phận nào làm tốt cần phát huy, bộ phận nào chưa đáp ứng cần tổ chức bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn.
![]() |
Ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư thường trực Thành ủy Hải Phòng trao đổi với cán bộ làm công tác tiếp nhận TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nguyên Giáp. |
Đây là những kết quả bước đầu. Thành phố Hải Phòng được kỳ vọng sẽ phát triển ngang tầm với các Thành phố tiêu biểu của châu Á; trở thành một Thành phố cảng biển quốc tế hiện đại, đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo, khoa học - công nghệ tầm cỡ quốc tế.
Do đó, cùng với nhanh chóng kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy, thực hiện tốt công tác cán bộ, đòi hỏi thành phố tập trung ngay các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.
Từ yêu cầu phát triển của Thành phố trong giai đoạn tới, khối lượng công việc còn nhiều, bên cạnh những thuận lợi còn có nhiều khó khăn, thách thức.
Để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra cũng như đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp, đòi hỏi các địa phương tiếp tục tập trung cao hơn nữa trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ với tinh thần không chần chừ, không chờ đợi để tận dụng mọi thời cơ, vận hội mới.
Đồng thời, tiếp tục đổi mới tư duy và cách tiếp cận, suy nghĩ lớn, hành động đột phá; bỏ bớt và cắt giảm những công việc, những thủ tục không thật sự cần thiết, mang tính hình thức; tinh gọn, thực chất, tập trung thời gian cho những công việc, nhiệm vụ thiết thực có thể tạo ra hiệu quả cao nhất.

-
Việt Nam hợp tác lâu dài bảo đảm an ninh lương thực cho Malaysia
-
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xử lý tháo gỡ các dự án tồn đọng, vướng mắc để giải phóng nguồn lực cho phát triển
-
Brazil khẳng định sẵn sàng nhập khẩu nhiều hơn thủy hải sản, gạo của Việt Nam
-
Tuần đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại TP. Hải Phòng: Các thủ tục được giải quyết nhanh chóng -
Sản xuất công nghiệp bứt tốc, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng -
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27% -
TP. Huế bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt thuộc 3 Ban Quản lý dự án mới -
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng 2025: Việt Nam tham dự với tư cách Nước đối tác của BRICS -
Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025 -
Quảng Trị nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp được thông suốt
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower