Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tuyển Việt Nam đá King's Cup: Gọi tên "bộ tứ thần thánh" của bầu Đức!
Song Ngư (vietnamnet) - 05/06/2019 16:27
 
Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở King's Cup có thể là ngày đầy cảm xúc với màn xuất hiện của bộ tứ quân bầu Đức từng gây bão...
TIN LIÊN QUAN

Thăng trầm bộ tứ

Nói tới U19 Việt Nam hay HAGL lứa “gà nòi” của bầu Đức, không thể không nhắc tới bộ tứ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn. Bốn cầu thủ từng một thời khuynh đảo các giải trẻ khu vực.

Còn với ĐTQG, lần gần nhất bộ tứ HAGL thi đấu cùng nhau là chuyến làm khách trước Iraq thuộc vòng loại World Cup 2018 diễn ra đầu năm 2016. Còn tại SEA Games 2017, cả 4 cái tên cũng được cùng U22 Việt Nam hành quân đến Malaysia nhưng đã thi đấu không thành công dưới thời HLV Hữu Thắng.

Tuyển Việt Nam đá King's Cup: Nhớ lắm, quân bầu Đức!
Bộ tứ Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh

Ở cấp độ CLB, 4 cái tên cùng góp mặt trong một trận đấu gần nhất là trận hoà 1-1 của HAGL trước Hải Phòng tại vòng 2 V-League 2018. Đó là ngày mà Tuấn Anh muốn quên nhất khi anh rời sân bằng cáng trong cơn đau và nước mắt, để rồi phải sang Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật, khiến bộ tứ biến mất từ đó đến nay.

Ở V-League 2019, khi Tuấn Anh trở lại, thì Công Phượng và Xuân Trường lại ra nước ngoài thi đấu. Chỉ đến khi danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup được công bố, “bộ tứ huyền ảo” mới tái hợp.

Liệu ở trận mở màn King’s Cup ngày 5/6, 4 ngôi sao của bầu Đức sẽ cùng chiến đấu cho tuyển Việt Nam ? Khoảnh khắc ấy nếu thành sự thật sẽ thực sự cảm xúc.

Cây đũa thần của thầy Park

Tuấn Anh lần đầu tiên được làm việc với HLV Park Hang Seo, dù trước đó anh từng được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự giải tứ hùng cũng tại Buriram (Thái Lan) cuối năm 2017, nhưng đã phải trở về CLB vì chấn thương.

Tuyển Việt Nam đá King's Cup: Nhớ lắm, quân bầu Đức!
Tuấn Anh quyết tâm trở lại

Sau rất nhiều lần lỡ hẹn với các giải đấu lớn, Tuấn Anh quyết lấy lại những gì đã mất. Đang có phong độ tốt, chấn thương đã hoàn toàn bình phục, được thầy Park tin tưởng và kỳ vọng, đây là cơ hội để tiền vệ người Thái Bình thể hiện hết tài năng của mình.

Với Xuân Trường, dù anh ít được ra sân ở Buriram nhưng đó cũng không phải là vấn đề lớn. Thầy Park vẫn nhận thấy những tố chất quan trọng của một tiền vệ trung tâm hàng đầu. Đặc biệt hơn, chính ông Park từng nhiều lần thừa nhận mình rất muốn được sử dụng cặp Xuân Trường – Tuấn Anh, và đây chính là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện.

Văn Toàn thì vẫn vậy, nhiệt huyết và máu lửa. 5 bàn thắng, 4 kiến tạo cho HAGL ở V-League 2019 là minh chứng cho thấy phong độ và quyết tâm thể hiện mình của chân sút người Hải Dương.

Tuyển Việt Nam đá King's Cup: Nhớ lắm, quân bầu Đức!
Chờ thầy Park ra tay. Ảnh S.N

Cuối cùng, Công Phượng đang gặp những áp lực nhất định sau khi chia tay Incheon. 4 tháng với không ít lần được ra sân nhưng CP23 ít để lại dấu ấn bởi sự lạc lõng. Nhưng nỗi buồn sẽ qua mau nếu tiền đạo sinh năm 1995 toả sáng ở King’s Cup lần này. Điều đó phụ thuộc vào thầy Park rất nhiều.

“Bộ tứ huyền ảo” từng khuynh đảo một thời các giải trẻ, tan rồi lại hợp. Mỗi người đều đang có những vấn đề khác nhau, nhưng khi cùng sát cánh và được thầy Park dùng đũa thần làm phép, biết đâu lại làm nên chuyện…

.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư