Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tuyển Việt Nam lên 'ngôi hậu' giải bóng chuyển VTV Cup 2014
Lâm Thỏa - 24/05/2014 22:15
 
Trận chung kết giải bóng chuyền VTV Cup 2014 chiều nay 24/5 đã diễn ra kịch tính và "nóng" theo mọi nghĩa, với chiến thắng cuối cùng 3-1 thuộc về đội chủ nhà.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chân dung sao bóng đá qua các kỳ World Cup
Những hoa khôi làm xao động thể thao Việt Nam

Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở sau bốn set với tỷ số lần lượt là 25-23, 27-29, 27-25 và 27-25.

Tương tự ở những trận đấu có đội tuyển Việt Nam trước đó, hôm nay nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh lại đông nghịt người. 

Bầu không khí nóng bỏng này góp phần không nhỏ giúp các học trò của HLV Nguyễn Mạnh Hùng trả món nợ thua 0-3 trước tuyển trẻ Thái Lan ở vòng bảng.

Set đấu đầu tiên khởi đầu quyết liệt, hai đội giằng co nhau từng điểm số. Khi tỷ số là 8-8, tuyển trẻ Thái Lan bất ngờ tăng tốc, liên tục dẫn điểm và có lúc vươn lên dẫn 18-13. 

Tuy nhiên, tuyển trẻ Việt Nam có màn lội ngược dòng ấn tượng, gỡ hòa 23-23 trước khi giành chiến thắng 25-23.

Set hai, tuyển trẻ Việt Nam khởi đầu tốt hơn và sớm dẫn 4-0. Tuy nhiên, tuyển trẻ Thái Lan đã chứng tỏ được sức mạnh của quốc gia có nền bóng chuyền số một Đông Nam Á, ngay cả khi chỉ mang sang Việt Nam lần này các thành viên dự bị của đội một. Họ liên tục bị dẫn trước nhưng đều gỡ hòa rồi thắng ngược 29-27. 

Chiến thắng đó như cú hích tinh thần, giúp tuyển trẻ Thái Lan khởi đầu tốt ở set ba và dẫn với cách biệt 19-13. Tuy nhiên, khi đã gần với chiến thắng, các học trò của HLV Kiatipong lại liên tục mắc lỗi bước một. Trong khi đó, Ngọc Hoa - vận động viên mới giành giải á quân tại Thái Lan trở về - đã tỏa sáng, liên tiếp ghi điểm bằng các pha đập bóng uy lực, bỏ nhỏ và bám chắn thành công. Tuyển Việt Nam thắng sát nút 27-25.

Sang set bốn, tuyển trẻ Thái Lan vẫn là đội nhập cuộc tốt, vươn lên dẫn 10-4 nhờ những pha đập bóng vô cùng uy lực của Jutarat. Tuy nhiên, tiếng hô vang của hàng nghìn cổ động viên đã tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng. 

Tuyển trẻ Việt Nam khiến nhà thi đấu ngỡ ngàng khi gỡ hòa và vượt lên dẫn 24-22. Khi chỉ cần thêm một điểm nữa là chiến thắng giành ngôi vô địch, họ bất ngờ để đối thủ dẫn ngược 25-24. Nhưng trong thời khắc quan trọng, một lần nữa cựu binh Ngọc Hoa lại góp sức giúp tuyển Việt Nam thắng 27-25.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam hân hoan nhận Cup. Thái Lan đoạt giải nhì, và về ba là Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Bên cạnh chức vô địch, đội chủ nhà còn thâu tóm một loạt danh hiệu cá nhân. Trong đó Thanh Thúy giành giải Hoa khôi, Ngọc Hoa được bình chọn là VĐV toàn diện nhất, Bùi Thị Ngà là VĐV chắn bóng tốt nhất, còn Kim Liên giành giải libero xuất sắc.

Bóng chuyền nữ Việt Nam: chân dài nhiều, thành tích ngắn Bóng chuyền nữ Việt Nam: chân dài nhiều, thành tích ngắn

Tổng cục trưởng TDTT Lâm Quang Thành cho rằng phải tính toán, quy hoạch lại những môn mãi không có chuyển biến về mặt thành tích, trong đó có bóng chuyền. Các cô gái chân dài của bóng chuyền Việt Nam mãi vẫn chưa vượt qua được chính mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư