Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tỷ lệ lấp đầy các KCN, CCN ở Khánh Hòa đạt thấp
Linh Đan - 13/01/2024 08:45
 
Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan ưu tiên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thứ cấp vào lấp đầy các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đánh giá về tình hình thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh này cho biết, các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) chậm được triển khai do vướng thủ tục đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng. Tính đến hết năm 2023, tỷ lệ lấp đầy các KCN, CCN tại Khánh Hòa còn thấp nên chưa tạo được động lực cho phát triển kinh tế.

Về vấn đề này, UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư, tiến độ thi công cơ sở hạ tầng và tiến tới lấp đầy các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh như CCN Diên Thọ, Ninh Xuân, Sông Cầu; các KCN như Dốc Đá Trắng, Nam Cam Ranh, Trảng É 2; đồng thời tổ chức kiểm tra, rà soát và thực hiện tốt công tác quản lý giá cho thuê đất tại các KCN, CCN, ưu tiên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thứ cấp vào lấp đầy các KCN, CCN.

Tính đến tháng 12/2023, ngoài 2 CCN: Đắc Lộc (TP. Nha Trang) và Diên Phú (huyện Diên Khánh) đã lấp đầy 100% diện tích cho thuê (CCN Đắc Lộc thu hút được 18 dự án, CCN Diên Phú thu hút được 31 dự án), các CCN còn lại đa phần đều chưa đạt tỷ lệ lấp đầy đã đề ra.

Trong khi đó, các CCN mới thành lập, số dự án thứ cấp hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động vẫn còn chậm. Trong đó, CCN Diên Phú - VCN (Diên Khánh) thu hút được 15 dự án đầu tư thứ cấp, tỷ lệ lấp đầy đạt 100%, nhưng hiện nay mới có 7 dự án đi vào hoạt động (chiếm 50% diện tích).

CCN Trảng É (huyện Cam Lâm) đã thu hút được 11 nhà đầu tư, tỷ lệ lấp đầy đạt 100%, nhưng trong năm mới chỉ có 4 dự án chính đi vào hoạt động.

CCN và Chăn nuôi Khatoco - Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) đã thành lập từ lâu, nhưng đến nay chỉ có vài dự án đang hoạt động sản xuất, kinh doanh; tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 69%.

CCN Sông Cầu (huyện Khánh Vĩnh) có 7 nhà đầu tư thứ cấp đăng ký thuê đất, tỷ lệ lấp đầy đạt 78%, nhưng đến tháng 12/2023 mới chỉ có 1 doanh nghiệp (DN) chính thức đi vào hoạt động...

Còn CCN Diên Thọ (Diên Khánh), vào cuối năm 2022, UBND tỉnh đã chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư cơ sở hạ tầng (lần thứ 2), trong đó xác định thời gian hoàn thành giải phóng mặt bằng, hoàn tất các thủ tục về đất đai, song đến tháng 12/2023 vẫn chưa thực hiện được các bước tiếp theo.

Khánh Hòa: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt rất cao, vượt chỉ tiêu đề ra
Tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến với 11 hệ thống thông tin/cơ sở dữ liệu của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư