Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tỷ phú Jeff Bezos lên kế hoạch "chốt lời" 50 triệu cổ phiếu Amazon
T.T - 04/02/2024 21:22
 
Tỷ phú Bezos đã thông qua kế hoạch giao dịch để bán tới 50 triệu cổ phiếu Amazon trong thời gian kết thúc vào ngày 31/1/2025, với một số điều kiện nhất định.
Một kho hàng của Amazon tại Westborough, Massachusetts, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một kho hàng của Amazon tại Westborough, Massachusetts, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos có kế hoạch bán tới 50 triệu cổ phiếu Amazon trong năm tới, theo một tài liệu vừa được công bố.

Số cổ phiếu đó sẽ có giá trị gần 8,6 tỷ USD theo giá hiện tại.

Kế hoạch bán cổ phiếu của tỷ phú Bezos đã được đưa vào báo cáo thường niên của Amazon vừa được công bố do quy định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.

Giá cổ phiếu Amazon đang ở mức cao nhất trong vòng 1 năm qua

Thông tin này cũng xuất hiện một ngày sau khi công ty báo cáo quý mua sắm kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ, khiến cổ phiếu Amazon tăng khoảng 8% trong cùng phiên.

Báo cáo thường niên cho biết tỷ phú Bezos đã thông qua kế hoạch giao dịch để bán tới 50 triệu cổ phiếu Amazon trong thời gian kết thúc vào ngày 31/1/2025, với một số điều kiện nhất định.

Có vẻ như bây giờ là thời điểm tốt để ông Bezos bán cổ phiếu.

Cổ phiếu của Amazon sụt giảm vào năm 2022 trong bối cảnh nhu cầu thương mại điện tử sụt giảm do đại dịch Covid-19 và sự bất ổn kinh tế vĩ mô lan rộng.

Giám đốc Điều hành hiện tại (CEO) Andy Jassy kể từ đó đã bắt tay vào các biện pháp cắt giảm chi phí mạnh mẽ, bao gồm nhiều đợt sa thải hàng loạt khiến hàng chục nghìn nhân viên mất việc.

Một số đợt sa thải vẫn tiếp diễn trong năm nay. Tuy nhiên, cổ phiếu của Amazon kể từ đó đã phục hồi mạnh mẽ, tăng khoảng 90% kể từ khi giảm xuống còn 84 USD/cổ phiếu vào tháng 12/2022.

Jeff Bezos sẽ là người đầu tiên trở thành siêu tỷ phú với khối tài sản trị giá 1.000 tỷ USD?
Ông chủ Amazon được dự báo sở hữu nghìn tỷ USD năm 2026 ở tuổi 62.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư