
-
Duy trì tinh thần tích cực khi khởi nghiệp
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững
-
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân -
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
Tác phẩm của Picasso vẽ những đứa con nhỏ của mình, Claude và Paloma, là một phần trong bộ sưu tập tranh của nhà buôn các tác phẩm hội họa Jan Krugier được chào bán trong phiên đấu giá.
Bức tranh của danh họa Picasso có giá 28 triệu USD
Trước phiên đấu giá, tác phẩm ra đời năm 1950 được ước tính sẽ thu về từ 9 - 12 triệu USD. Vậy nhưng cuối cùng nó đã thuộc về tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Wang Jianlin với mức giá khó tin: 28 triệu USD.
Tổng cộng trong hai phiên sáng và chiều, nhà đấu giá đã thu về 113,7 triệu USD sau khi bán được 126 trong tổng số 155 tác phẩm đem ra đấu giá.
Ông Wang đã mua bức tranh trên thông qua giám đốc điều hành của Christie’s tại châu Á. Hiện tỷ phú này đang xếp hạng 84 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Bloomberg với khối tài sản ước tính 13,2 tỷ USD.
Wang Jianlin là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của tập đoàn Dalian Wanda, chuyên phát triển bất động sản thương mại, chuỗi cửa hàng mua sắm, du lịch, khách sạn và các trung tâm giải trí.
Ông Wang Jianlin là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 13,2 tỷ USD
Những năm gần đây, bất chấp kinh tế đi xuống, Trung Quốc vẫn là thị trường giao dịch các tác phẩm hội họa lớn nhất thế giới, do các cá nhân giàu có cũng như các quỹ đầu tư đua nhau đổ tiền vào các buổi đấu giá.
Trong năm 2011, doanh số bán các tác phẩm nghệ thuật tại nước này vọt lên 9 tỷ USD, gấp 6 lần mức 1,5 tỷ USD của năm 2008, và vượt qua Mỹ để trở thành thị trường số 1 thế giới, số liệu của công ty Artprice của Pháp cho biết. Dù năm ngoái, doanh số đã sụt giảm 44%, xuống chỉ còn 5,1 tỷ USD, Trung Quốc vẫn giữ vững ngôi đầu.
Theo một khảo sát được công bố hồi đầu năm, của hãng tư vấn Knight Frank với 400 nhân viên ngân hàng cá nhân khắp thế giới về thái độ của khách hàng của họ đối với chi tiêu và đầu tư, 55% người được hỏi tại Trung Quốc đại lục khẳng định khách hàng của họ sẵn sàng đầu tư vào các tác phẩm nghệ thuật giá trị cao. Trong khi đó, mức trung bình của toàn thế giới trong khảo sát này chỉ là 11%.
Thanh Tùng (Dân trí)
 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
-
Duy trì tinh thần tích cực khi khởi nghiệp
-
Dương Thanh Long, Nhà sáng lập Cà phê muối chú Long: U60 khởi nghiệp chuỗi cà phê
-
Doanh nhân Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Vạn Phúc City: Phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc
-
Doãn Thị Thoa, Giám đốc Hợp tác xã Khang Tường: Đưa hương vị quê nhà vươn xa
-
Nguyên tắc phân tách thông tin khi start-up gặp khó khăn -
Doanh nhân Lê Tiến Thịnh: Người thắp lửa hồi sinh thương hiệu “vàng xanh” Đà Lạt -
Bùi Anh Tú, Nhà sáng lập, CEO BehomeMall: Cung cấp “trợ thủ” đắc lực trong căn bếp Việt -
Phan Vũ - Japan Pile: 15 năm đồng hành kiến tạo giá trị bền vững -
Doanh nhân Lý Huy Sáng: Đổi mới vì tương lai, viết tiếp những giấc mơ lớn -
Vũ Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập Bizzi: Thay đổi cách kiểm soát "mạch máu" trong doanh nghiệp -
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong