-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Hai ông lớn nhập cuộc
Trong tháng 10 này, hai hãng công nghệ của Trung Quốc là OPPO và Haier bắt đầu tung ra các sản phẩm smartphone tại thị trường Việt Nam. Đối tác phân phối của hai hãng này là Công ty TNHH nhà nước một thành viên Thương mại và Xuất khẩu Viettel.
Hai hãng công nghệ của Trung Quốc là OPPO và Haier bắt đầu tung ra các sản phẩm smartphone tại thị trường Việt Nam |
Cụ thể, trong ngày đầu tiên của tháng 10, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Thương mại và Xuất khẩu Viettel đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH một thành viên Kỹ thuật và Khoa học OPPO Việt Nam.
Theo đó, Viettel trở thành đối tác cung ứng sản phẩm điện thoại di động của OPPO tại thị trường Việt Nam.
Viettel sẽ phân phối 6 dòng sản phẩm smartphone của OPPO, với mức giá từ 3,5 đến 10 triệu đồng/chiếc và nhiều khả năng ngay trong tháng 10 này, siêu phẩm N1 của OPPO cũng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.
Trên thực tế, tháng 4/2012, OPPO đã ra mắt thị trường Việt Nam bằng sản phẩm Find 5, với màn hình Full HD và chip 4 nhân, giá 10 triệu đồng/chiếc. Nhưng bằng việc lựa chọn Viettel, OPPO đã muốn tận dụng hệ thống gần 1.000 cửa hàng bán điện thoại của đối tác này để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
Cũng giống như OPPO, Hãng Haier chính thức có mặt tại thị trường smarphone Việt Nam vào tháng 10/2013 bằng việc hợp tác với Công ty TNHH nhà nước một thành viên Thương mại và Xuất khẩu Viettel. Sản phẩm mà Haier bán tại thị trường Việt Nam là dòng smartphone tầm trung, với giá bán phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Trước đó, giữa năm nay, một hãng công nghệ khác của Trung Quốc là Lenovo, hãng có thị phần smartphone lớn thứ hai tại Trung Quốc (chỉ sau Samsung) đã tung vào Việt Nam 6 loại smartphone mới, gồm Lenovo K900, Lenovo P780, Lenovo S920, Lenovo S820, Lenovo A706 và Lenovo A390. Các sản phẩm tầm trung này của Lenovo đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam.
Còn vào tháng 4/2013, Huawei đã tuyên bố tham gia thị trường smarphone Việt Nam và đặt mục tiêu bán 400.000 smartphone ngay trong năm nay. Sản phẩm “át chủ bài” giúp Huawei công phá thị trường là Ascend P6. Ngày 23/7, Huawei đã chính thức ra mắt Ascend P6, smartphone mỏng nhất thế giới 6,18 mm tại Việt Nam qua hệ thống Thế giới di động.
Vì sao chọn thị trường Việt Nam?
Thị trường Việt Nam được đánh giá là mảnh đất khá màu mỡ để các hãng công nghệ Trung Quốc thâm nhập. Ông Đỗ Quang Kha, Giám đốc Kinh doanh của OPPO Việt Nam cho biết, lý do khiến OPPO nhắm vào Việt Nam là do thị trường này đang có tỷ lệ người dùng smartphone chiếm khoảng 30 - 40% trong tổng số người dùng điện thoại di động. Sản phẩm của OPPO nhắm đến khách hàng là giới trẻ yêu thích công nghệ. Mục tiêu của OPPO là, trong vòng 3 - 5 năm tới sẽ nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam.
Còn ông Thomas Liu, Giám đốc Nhóm kinh doanh Huawei Device khu vực Đông Nam Á của Huawei cho biết, ở thời điểm hiện tại trên thị trường smartphone Việt Nam đã hiện diện tất cả các thương hiệu lớn trên thế giới, ở mọi phân khúc khác nhau và cạnh tranh vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Huawei, lượng người dùng smartphone ở Việt Nam còn khá ít và có thể tăng gấp 10 lần trong 3 - 5 năm tới. Đến năm 2015, Huawei ước tính Việt Nam sẽ có khoảng 15 - 20 triệu người dùng smartphone.
Như vậy, lý do khiến các hãng công nghệ Trung Quốc mở rộng thâm nhập thị trường Việt Nam chính là dư địa của việc tiêu thụ smartphone tại Việt Nam. Với thị trường hơn 130 triệu thuê bao điện thoại di động, trong đó khoảng 70 triệu dân chưa sở hữu smartphone ở Việt Nam như hiện nay, thì có lẽ cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone ở Việt Nam mới chỉ bắt đầu.
Và trong cuộc chiến này, các hãng như Samsung, Apple, Nokia, LG… đang có mặt tại thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ phải dè chừng các đối thủ đến từ Trung Quốc.
Hữu Tuấn
-
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu