-
Ứng dụng GenAI trong phòng chống gian lận ngành thuế -
Thúc đẩy phổ cập tài sản số tại Việt Nam -
Áp dụng hệ thống soát vé tự động hiện đại trên tuyến Cát Linh – Hà Đông -
Giải tỏa điểm nghẽn vận hành nhờ số hóa -
Kinh tế số Việt Nam đạt 39 tỷ USD -
Phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số
Tại các quốc gia, không ít nghiên cứu đã đề xuất hệ thống sử dụng công nghệ AI trong hoạt động phân tích dữ liệu người xem quảng cáo. Các thuật toán xử lý ảnh kết hợp thuật toán học sâu có thể hỗ trợ trích xuất thông tin người xem quảng cáo, như số lượng người xem, thời gian xem, giới tính, độ tuổi… nhằm hỗ trợ phân tích mức độ tác động của quảng cáo đến từng đối tượng khách hàng nhanh và hiệu quả.
Các “ông lớn” như Google, Meta đã đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng AI để phân tích hành vi người dùng, nhằm mục tiêu quảng cáo và đo lường hiệu quả chiến dịch.
Ông Khôi Lê, Giám đốc thị trường Việt Nam của Meta nhận định, việc đánh giá chính xác tác động của quảng cáo lên từng đối tượng khách hàng là một bài toán khó. Tại Việt Nam, thị trường quảng cáo sử dụng LCD ngày càng nở rộ, nhờ tính hiệu quả về mặt quảng bá sản phẩm, kích thích thị hiếu người dùng thông qua hình ảnh và âm thanh sống động. Tuy nhiên, không phải chiến dịch nào được triển khai cũng mang về doanh thu như mong đợi, do khó khăn trong quá trình đo lường độ hiệu quả của quảng cáo đối với khách hàng.
Nghiên cứu của Võ Minh Công và Lê Ngọc Phú (Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) đánh giá việc áp dụng AI trong hoạt động phân tích dữ liệu người xem quảng cáo chỉ ra, đối với các thuật toán xử lý ảnh thông thường, quá trình trích xuất đặc trưng, thì giá trị các mặt nạ (trọng số) phải được nghiên cứu và cài đặt thủ công. Nhưng đối với thuật toán học sâu, thì các giá trị của các mặt nạ (trọng số) được máy điều chỉnh thông qua quá trình huấn luyện, sao cho giá trị của các lớp cuối là đúng với nhãn của dữ liệu.
Mô hình có khả năng nhận dạng giới tính và độ tuổi, hoạt động với tốc độ xấp xỉ 30 FPS, cho ra kết quả khá tốt với độ chính xác 92% với giới tính, sai số về tuổi là 3.2. Để xác định thời gian mà khuôn mặt xem quảng cáo, hệ thống tích hợp thêm một thuật toán nhằm theo dõi khuôn mặt, từ khi khuôn mặt xuất hiện trên camera đến khi rời khỏi camera.
Theo nhóm tác giả, mô hình mạng CNN là lõi xử lý mấu chốt của toàn bộ hệ thống. Cùng với các thuật toán xử lý ảnh, mô hình mạng CNN được triển khai trên máy chủ. Thiết kế giao tiếp giữa máy chủ và các biến quảng cáo được hình thành qua giao thức HTTP và một giao diện người dùng được tạo ra để các bảng quảng cáo có thể truyền thông tin hình ảnh về máy chủ. Những bảng quảng cáo được tích hợp camera có nhiệm vụ thu thập dữ liệu người xem và gửi về máy chủ. Sau đó, máy chủ sẽ trích xuất thông tin và lưu vào nhật ký để phân tích.
Trong tương lai, hệ thống sẽ được cải thiện độ chính xác nhờ thu thập thêm dữ liệu hình ảnh, bên cạnh các công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu thu thập được bằng thuật toán máy học, rút ngắn thời gian xử lý. Ngoài ra, màn hình phân tích và giám sát thông tin hữu ích cũng được tăng cường để hỗ trợ cung cấp cho các bên quản lý có cái nhìn trực quan và chi tiết hơn.
-
Giải tỏa điểm nghẽn vận hành nhờ số hóa -
Kinh tế số Việt Nam đạt 39 tỷ USD -
Phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số -
99% dữ liệu hành vi số của người Việt nằm tại sàn ngoại: Lo doanh nghiệp Việt thua trên sân nhà -
Thúc đẩy kinh tế số thành động lực tăng trưởng mới -
Ericsson - Đối tác tin cậy của Việt Nam trong tăng trưởng kinh tế số giai đoạn tiếp theo -
Cần sandbox cho ngành công nghệ sinh học để mở khóa thị trường tỷ USD
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
