
-
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá
-
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số
-
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là con đường Traphaco phải đi
-
Hiệp hội Quản trị Blockchain Hàn Quốc và Đà Nẵng hợp tác phát triển hệ sinh thái blockchain
-
Chuyên gia, doanh nghiệp “hiến kế” phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Đà Nẵng -
Đà Nẵng cho phép thử nghiệm có kiểm soát phần mềm trao đổi tài sản mã hóa
Tại các quốc gia, không ít nghiên cứu đã đề xuất hệ thống sử dụng công nghệ AI trong hoạt động phân tích dữ liệu người xem quảng cáo. Các thuật toán xử lý ảnh kết hợp thuật toán học sâu có thể hỗ trợ trích xuất thông tin người xem quảng cáo, như số lượng người xem, thời gian xem, giới tính, độ tuổi… nhằm hỗ trợ phân tích mức độ tác động của quảng cáo đến từng đối tượng khách hàng nhanh và hiệu quả.
Các “ông lớn” như Google, Meta đã đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng AI để phân tích hành vi người dùng, nhằm mục tiêu quảng cáo và đo lường hiệu quả chiến dịch.
Ông Khôi Lê, Giám đốc thị trường Việt Nam của Meta nhận định, việc đánh giá chính xác tác động của quảng cáo lên từng đối tượng khách hàng là một bài toán khó. Tại Việt Nam, thị trường quảng cáo sử dụng LCD ngày càng nở rộ, nhờ tính hiệu quả về mặt quảng bá sản phẩm, kích thích thị hiếu người dùng thông qua hình ảnh và âm thanh sống động. Tuy nhiên, không phải chiến dịch nào được triển khai cũng mang về doanh thu như mong đợi, do khó khăn trong quá trình đo lường độ hiệu quả của quảng cáo đối với khách hàng.
Nghiên cứu của Võ Minh Công và Lê Ngọc Phú (Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) đánh giá việc áp dụng AI trong hoạt động phân tích dữ liệu người xem quảng cáo chỉ ra, đối với các thuật toán xử lý ảnh thông thường, quá trình trích xuất đặc trưng, thì giá trị các mặt nạ (trọng số) phải được nghiên cứu và cài đặt thủ công. Nhưng đối với thuật toán học sâu, thì các giá trị của các mặt nạ (trọng số) được máy điều chỉnh thông qua quá trình huấn luyện, sao cho giá trị của các lớp cuối là đúng với nhãn của dữ liệu.
Mô hình có khả năng nhận dạng giới tính và độ tuổi, hoạt động với tốc độ xấp xỉ 30 FPS, cho ra kết quả khá tốt với độ chính xác 92% với giới tính, sai số về tuổi là 3.2. Để xác định thời gian mà khuôn mặt xem quảng cáo, hệ thống tích hợp thêm một thuật toán nhằm theo dõi khuôn mặt, từ khi khuôn mặt xuất hiện trên camera đến khi rời khỏi camera.
Theo nhóm tác giả, mô hình mạng CNN là lõi xử lý mấu chốt của toàn bộ hệ thống. Cùng với các thuật toán xử lý ảnh, mô hình mạng CNN được triển khai trên máy chủ. Thiết kế giao tiếp giữa máy chủ và các biến quảng cáo được hình thành qua giao thức HTTP và một giao diện người dùng được tạo ra để các bảng quảng cáo có thể truyền thông tin hình ảnh về máy chủ. Những bảng quảng cáo được tích hợp camera có nhiệm vụ thu thập dữ liệu người xem và gửi về máy chủ. Sau đó, máy chủ sẽ trích xuất thông tin và lưu vào nhật ký để phân tích.
Trong tương lai, hệ thống sẽ được cải thiện độ chính xác nhờ thu thập thêm dữ liệu hình ảnh, bên cạnh các công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu thu thập được bằng thuật toán máy học, rút ngắn thời gian xử lý. Ngoài ra, màn hình phân tích và giám sát thông tin hữu ích cũng được tăng cường để hỗ trợ cung cấp cho các bên quản lý có cái nhìn trực quan và chi tiết hơn.
-
Hiệp hội Quản trị Blockchain Hàn Quốc và Đà Nẵng hợp tác phát triển hệ sinh thái blockchain -
Chuyên gia, doanh nghiệp “hiến kế” phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Đà Nẵng -
Hợp tác với quốc tế để phát triển hạ tầng số, trí tuệ nhân tạo ở Đà Nẵng -
Đà Nẵng cho phép thử nghiệm có kiểm soát phần mềm trao đổi tài sản mã hóa -
Gia Lai đề xuất xây dựng phòng thí nghiệm bán dẫn tại Trường Đại học Quy Nhơn -
Google mở “phòng thí nghiệm AI” hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng -
Sắp diễn ra Diễn đàn ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam 2025
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp