Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Unilever và dấu ấn 20 năm đồng hành cùng Việt Nam
Kỳ Thành - 20/04/2015 09:41
 
“Làm cho cuộc sống trở nên tốt hơn là sứ mệnh mà Unilever xác định từ ngày đầu tiên bước chân vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm”, ông JV Raman, Chủ tịch Unilever Việt Nam nói. “Chúng tôi luôn cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh này trong tất cả mọi công việc tại công ty chúng tôi”.

Tuần qua, Unilever Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, đánh dấu một mốc quan trọng trên chặng đường phát triển tại Việt Nam với vị thế là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồng thời tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Công ty nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam.

“20 năm không phải là quá dài đối với lịch sử của một công ty. Nhưng chúng tôi tự hào rằng, trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đã phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, trở thành một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh, sát cánh với cuộc sống của hàng triệu người Việt”, ông JV Raman phát biểu tại buổi lễ.

Unilever Việt Nam nhận Bằng khen của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vì những đóng góp trong giai đoạn 2006-2014
Unilever Việt Nam nhận Bằng khen của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vì những đóng góp trong giai đoạn 2006-2014

 

Rất nhiều con số ấn tượng trong hành trình 20 năm của Unilever ở Việt Nam đã được chia sẻ tại buổi lễ. Với nhiều nhãn hàng được ưa chuộng hàng đầu, trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu người tiêu dùng trên toàn quốc tiếp cận và sử dụng sản phẩm của Unilever, thông qua mạng lưới phân phối rộng lớn, bao gồm 150 đại lý phân phối, 300.000 cửa hàng bán lẻ, cùng kênh bán lẻ hiện đại. Unilever cũng tự hào hợp tác với gần 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam trên toàn chuỗi cung ứng, giúp gián tiếp tạo ra 15.000 việc làm.

“Chúng tôi biết ơn người tiêu dùng Việt Nam đã lựa chọn các nhãn hàng của Unilever. Chúng tôi không thể gặt hái được thành công nếu thiếu một cộng đồng thịnh vượng. Unilver Việt Nam  luôn cam kết nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam”, ông JV Raman nhấn mạnh tại sự kiện.

Với mong muốn góp phần cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam, Unilever luôn theo đuổi phương châm “Làm điều thiện để kinh doanh tốt”. Các nhãn hàng như Omo, PS, Lifebuoy, Comfort, Vim, Knorr… đã thực hiện nhiều chương trình cộng đồng, trong đó phải kể đến các chương trình: P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam, Rửa tay bằng xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh của Lifebuoy, Nhà vệ sinh sạch khuẩn của VIM, sân chơi phát triển thể chất trẻ em của OMO, Dự án tài chính vi mô tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho phụ nữ nghèo…, với tổng ngân sách tới hơn 72 tỷ đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, Quỹ Unilever Việt Nam ra đời năm 2004 cũng cam kết tài trợ thêm cho các sáng kiến, dự án cộng đồng trong lĩnh vực cải thiện sức khỏe và vệ sinh cá nhân cho người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em ở vùng sâu, vùng xa. Đến nay, đã có 139 dự án được triển khai với tổng ngân sách hơn 24 tỷ đồng và gần 600.000 người được hưởng lợi từ Quỹ.

Sứ mệnh này được tái khẳng định mạnh mẽ thông qua việc triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững (USLP) của Unilever tại Việt Nam năm 2011 với ba mục tiêu chính: (i) cải thiện sức khỏe và vệ sinh cho hơn 20 triệu người dân; (ii) giảm thiểu tác động đến với môi trường thông qua tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và tiêu phí nguyên liệu và tận dụng nguồn cung bền vững; và (iii) nâng cao điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt Nam.

Coca-Cola được yêu thích sau Vinamilk và Unilever
Theo kết quả khảo sát Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder vừa công bố, Công ty Coca-Cola đứng vị trí thứ 3 trong top 100 nhà tuyển dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư