Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Unilever với kết quả ấn tượng về kế hoạch phát triển bền vững
Anh Hoa - 18/12/2014 17:40
 
Sau 3 năm thực hiện Kế Hoạch Phát Triển Bền Vững, Công ty Unilever Việt Nam vừa công bố báo cáo cập nhật với nhiều con số ấn tượng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Procter & Gamble cắt giảm trăm nhãn hàng
Những công ty "trong mơ" để làm việc tại Việt Nam
Câu lạc bộ nhãn hàng 1 tỷ USD
Mỹ Hảo - Unilever: Cuộc đấu không cân sức

Theo đó, 13,6 triệu người được hưởng lợi trực tiếp và 26,7 triệu người hưởng lợi gián tiếp thông qua các chiến dịch giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi và cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe như tiết kiệm 348 triệu m3 nước sạch từ việc sử dụng Comfort một lần xả; thu mua 17.000 tấn chè đạt chất lượng bền vững.

Ông JV.Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam trao tài trợ cho các dự án thường niên của Quỹ Unilever Việt Nam 2014

Đáng chú ý, trong kế hoạch này đã có hơn 30.000 hộ gia đình đã được tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô với tổng số tiền phát vay lên đến 150 tỷ đồng giúp phát triển kinh doanh, tăng thu nhập và tạo việc làm góp phần xây dựng 150 xã đạt chuẩn xã Nông Thôn Mới theo tiêu chuẩn quốc gia.

Năm 2010, tập đoàn Unilever công bố Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever trên toàn cầu và coi đây là trọng tâm và là kim chỉ nam của Chiến lược kinh doanh mới của tập đoàn.

Mục tiêu kế hoạch này nhằm: tăng trưởng gấp đôi, đồng thời giảm thiểu tác động tới  môi trường và gia tăng những giá trị  xã hội tích cực trong 10 năm.

Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever là một hành động chiến lược nhằm ứng phó với những thách thức về xã hội và môi trường mà toàn thế giới đang phải đối mặt.

Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever đến năm 2020 hướng đến ba mục tiêu chính gồm phát triển tập đoàn lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm 1/2 tác động đối với môi trường, sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững, giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới cải thiện vệ sinh, sức khỏe và điều kiện sống.

Riêng tại Việt Nam, năm 2011 Unilever bắt đầu triển khai kế hoạch phát triển bền vững của mình trong giai đoạn từ năm 2012 - 2020. Cụ thể, Unilever cam kết cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân Việt Nam, giảm thiểu tác động đến môi trường từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào việc tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và giảm thiểu tiêu phí nguyên liệu

Ông JV.Raman, Chủ tịch của Unilever Việt Nam cho biết: “Sau 3 năm triển khai kế hoạch 10 năm này, chúng tôi đã có những bước tiến vững chắc và đạt được kết quả đáng kể trên cả ba mục tiêu lớn. Chúng tôi không thể đơn lẻ thực hiện được cam kết này mà cần có sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, cũng như của các đối tác và khách hàng của mình”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư