Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
UOB trở thành lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng tại ASEAN
Hà Vy - 16/08/2024 19:47
 
United Overseas Bank (UOB), ngân hàng lớn thứ ba Đông Nam Á tính theo tổng tài sản, đang nắm bắt các xu hướng lớn trong khu vực để thúc đẩy tăng trưởng, khẳng định vị thế trong việc gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN và các khoản thanh toán xuyên biên giới.
TIN LIÊN QUAN

Trong Ngày hội UOB với chủ đề "Xây dựng tương lai của ASEAN" vào ngày 14/8 tại Kuala Lumpur (Malaysia), UOB đã công bố báo cáo về tình hình kinh doanh của ngân hàng năm vừa qua bao gồm thu nhập, phạm vi địa lý và cơ cấu tài sản.

UOB khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực và nhà phát hành thẻ hàng đầu, với hơn 10 triệu khách hàng trên khắp Đông Nam Á, tăng 20% so với năm trước, đồng thời dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và thanh toán số.

 Wee Ee Cheong, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của UOB

"Những xu hướng lớn đang mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng mới tại ASEAN, từ chuyển đổi số, quá trình chuyển dịch sang phát thải ròng bằng không, đến sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Với những xu hướng này, ASEAN sẽ là vùng đất đầy tiềm năng cho làn sóng phát triển kế tiếp và UOB cam kết đồng hành cùng phát triển với khu vực trên hành trình này", ông Wee Ee Cheong, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành UOB, chia sẻ tại ngày hội UOB.

Mạng lưới quy mô lớn hơn đã thúc đẩy nhiều mối quan hệ đối tác chiến lược, giúp UOB cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm phong cách sống độc đáo từ mua sắm, ẩm thực, du lịch đến giải trí với hơn 1.000 ưu đãi trên khắp khu vực.

UOB đã thành công trong việc tận dụng xu hướng gia tăng chi tiêu tiêu dùng và thanh toán xuyên biên giới tại khu vực ASEAN. Doanh thu phí thẻ của ngân hàng đã tăng 66% trong năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và mua sắm trực tuyến.

Đại diện UOB cho biết, ngân hàng này tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ thanh toán mới nổi như quét mã để thanh toán, tăng 45%, và chuyển tiền ngang hàng, tăng 90%, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực.

Các đại diện UOB chia sẻ về mục tiêu và giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm đa kênh để tạo ra trải nghiệm ngân hàng hiệu quả và đồng bộ hơn tại Ngày Hội UOB tổ chức tại UOB Plaza, Kuala Lumpur, Malaysia

Các động lực tăng trưởng của UOB nằm ở quản lý tài sản, thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm và ASEAN-4, với chiến lược đa kênh (omnichannel) là điểm mạnh chủ chốt, nổi bật nhờ sự tập trung mạnh mẽ vào khách hàng. Khách hàng sử dụng mô hình đa kênh sở hữu nhiều hơn 16% sản phẩm và thực hiện số lượng giao dịch gấp 18 lần so với khách hàng truyền thống.

Doanh thu từ mỗi khách hàng sử dụng mô hình đa kênh cao gấp đôi so với khách hàng truyền thống, đóng góp hơn một nửa tổng doanh thu của ngân hàng.

Đại diện UOB cũng chia sẻ lộ trình rõ ràng cho những năm tới về việc không ngừng đổi mới nền tảng ngân hàng số với UOB TMRW. Là một phần trong việc tái định hình chiến lược, ngân hàng đang phát triển thế hệ tiếp theo của UOB TMRW để mở rộng trên toàn khu vực, tập trung vào việc cân bằng giữa bảo mật nâng cao và trải nghiệm khách hàng tối ưu.

Mục tiêu là nâng cấp khả năng tương tác và dịch vụ số trên khắp Đông Nam Á, đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm liền mạch với ngân hàng. UOB cũng đang tối ưu hóa trải nghiệm đa kênh, tích hợp các điểm chạm vật lý và kỹ thuật số để tạo ra trải nghiệm ngân hàng hiệu quả và đồng bộ hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư