Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ước mơ trở thành nhà thiên văn học của cô bé 12 tuổi
Như Loan - 03/05/2019 10:02
 
Nguyễn Trà My, cô bé 12 tuổi đến từ Apollo Bắc Ninh với phần trình bày về ước mơ tương lai là nhà thiên văn học đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi hùng biện tiếng Anh Adelaide Dream.

Nằm trong khuôn khổ hợp tác đào tạo công dân toàn cầu giữa Apollo English và AISA (Adelaide Independent Schools Alliance), cuộc thi hùng biện tiếng Anh – Adelaide Dream là sân chơi bổ ích và thú vị dành riêng cho học viên Apollo từ 10-16 tuổi.

Thông qua cuộc thi, các em được chia sẻ ước mơ của bản thân, bày tỏ quan điểm cũng như trách nhiệm về các vấn đề toàn cầu. Giải thưởng dành cho người thắng cuộc là 2 tuần học tập trải nghiệm tại Adelaide, Australia trị giá $3.000AUD.

Xuất sắc vượt qua hơn 400 thí sinh, Nguyễn Trà My đã có phần trình bày thuyết phục bằng tiếng Anh khi bày tỏ mong muốn trở thành nhà thiên văn học. Trà My chia sẻ: “Em bắt đầu suy nghĩ về tương lai trong khoảng 3-4 năm trở lại đây. Không ít người có ước mơ đi du lịch vòng quanh thế giới. Riêng em lại muốn trở thành một nhà thiên văn học, và em muốn tới Adelaide để thực hiện ước mơ của mình”.

Trà My tự tin thể hiện phần thi hùng biện tiếng Anh trước hội đồng Ban Giám khảo
Trà My tự tin thể hiện phần thi hùng biện tiếng Anh trước hội đồng Ban giám khảo
Phần phản biện thông minh khiến giám khảo không khỏi bất ngờ thích thú
Phần phản biện thông minh khiến giám khảo không khỏi bất ngờ thích thú
2 giải nhì Mỗi giải 01 học bổng 3 tháng tại Apollo English đã thuộc về Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Trung tâm Apollo English Gò Vấp)
2 giải Nhì mỗi giải 01 học bổng 3 tháng tại Apollo English đã thuộc về Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Trung tâm Apollo English Gò Vấp)
và Nguyễn Minh Thư (trung tâm Apollo English Nguyễn Văn Linh)
và Nguyễn Minh Thư (trung tâm Apollo English Nguyễn Văn Linh)

Chia sẻ từ Apollo English, ông Peter Waters, Giám đốc đào tạo cấp cao khu vực phía Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui vì những cuộc thi như thế này thực sự hữu ích và thu hút sự quan tâm của đông đảo học viên tham gia. Đây là cơ hội để các em thử sức trình độ tiếng Anh và khám phá về đất nước Australia xinh đẹp, đồng thời rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho tương lai. Tiếp nối thành công của cuộc thi hùng biện tiếng Anh Wellington Dream được tổ chức hồi cuối năm 2018, Adelaide Dream đã thật sự trở thành nơi ươm mầm ước mơ, thỏa sức khám phá của các bạn nhỏ”.

Tính đến 2019, hơn 23 trường trung học tại Australia và New Zealand đã công nhận chứng chỉ Apollo English. Đẩy mạnh các hợp tác quốc tế là một trong những hoạt động được Apollo English coi trọng để mang đến những giá trị thiết thực cho học viên.

Bạn cũng có thể nhận được những lợi ích này khi trở thành học viên Apollo.

Tham khảo chương trình học tiếng Anh hè “So Wow This Summer” tại đây.

Hotline 18006655

Nhà thám hiểm Archana Anand đến Việt Nam giao lưu cùng học viên Apollo English
Trải nghiệm cùng nhà thám hiểm National Geographic Learning là học phần đặc biệt nhất mùa hè năm nay tại Apollo English Việt Nam khi các em được giao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư