Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Ủy ban Dân tộc gặp mặt các thầy, cô giáo tiêu biểu
D.Ngân - 17/11/2023 15:07
 
Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gặp mặt các thầy cô giáo tham dự Chương trình "Chia sẻ cùng thầy, cô" 2023.

Ngày 17/11/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức gặp mặt 58 thầy giáo, cô giáo được tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc gặp mặt các thầy cô giáo tham dự Chương trình "Chia sẻ cùng thầy, cô" 2023

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Chia sẻ cùng thầy, cô” năm 2023, nhằm hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chương trình được Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Chương trình ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm hỦyết, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đặc biệt là đóng góp của đội ngũ giáo viên đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, nơi có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, các thầy, cô giáo bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được tham gia Chương trình “Chia sẻ cùng thầy, cô” năm 2023 và được lãnh đạo Ủy ban Dân tộc tiếp đón.

Nhân dịp này, các thầy, cô giáo cũng đã đề xuất với lãnh đạo Ủy ban Dân tộc một số vấn đề còn khó khăn của địa phương, của ngành Giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi như: nâng cao chế độ hỗ trợ cho giáo viên, học sinh tại vùng dân tộc thiểu số; có chương trình hỗ trợ cơ sở hạ tầng, vật chất cho giáo viên, học sinh….

Cô Lý Thị Lan (người dân tộc Nùng) tại huyên Na Rì, tỉnh Bắc Kạn chia sẻ về cuộc sống của các thầy cô, các em học sinh tại trường mình đang gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay, các em học sinh tại đây ít nhận được sự quan tâm từ phụ hỦynh học sinh do phải đi làm công nhân tại các công ty ở dưới xuôi, các em ở nhà với ông bà… Chính vì vậy, các thầy cô giáo phải thường xuyên đến động viên, thăm hỏi các em, vận động các em đến trường, đến lớp.

Cô Lan mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo để đời sống của các em học sinh, thầy cô vùng dân tộc thiểu số được nâng cao để an tâm công tác.

Cô Hoàng Thị Huyên tại huyên Xí Mần, tỉnh Hà Giang cho biết, do trên vùng cao mùa đông rất lạnh mà trang thiết bị phục vụ cuộc sống còn nhiều hạn chế vì vậy cô huyên mong muốn Ủy ban Dân tộc và các ngành chức năng sẽ có những chương trình hỗ trợ cho đời sống các em học sinh và giáo viên vùng cao được tốt hơn.

Sau khi nghe những chia sẻ của các thầy cô, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của 58 thầy cô giáo được tuyên dương trong năm nay.

Thứ trưởng mong rằng, các thầy cô trong bất cứ hoàn cảnh nào sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu giảng dạy, công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình.

“Các thầy cô đã, đang và sẽ tiếp tục tô thêm bức tranh tươi đẹp ở vùng đồng bào dân tộc thiếu số và miền núi, góp phần không nhỉ vào việc thực hiện chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với lĩnh vực công tác dân tộc nói chung, giáo dục đào tạo nói riêng”, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn nói.

Đánh giá cao hoạt động của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long và các đơn vị đã triển khai một chương trình ý nghĩa trong 8 năm qua. Chương trình đã tuyên dương, tôn vinh được nhiều thầy cô giáo ở vùng dân tộc thiểu số và các vùng, miền khác nhau trong cả nước.

Chia sẻ khó khăn của các thầy cô giáo, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn đề nghị các vụ, chức năng của Ủy ban Dân tộc tiếp thu để dựa vào đó triển khai các chương trình, phong trào cho phù hợp.

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao quà và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 58 thầy cô giáo được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2023.

Ủy ban Dân tộc: Tiến độ chương trình mục tiêu quốc gia chậm có nguyên nhân phối hợp
Ủy ban Dân tộc đã có báo cáo gửi các vị đại biểu Quốc hội trước phiên chất vấn và trả lời chất vấn về một số nội dung liên quan đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư