Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 21 tháng 08 năm 2024,
Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quy chế làm việc mới
Nguyễn Linh - 21/08/2024 07:17
 
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 51/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND Thành phố Hà Nội.

Theo Quy chế, UBND Thành phố làm việc theo chế độ kết hợp giữa quyền hạn, trách nhiệm của tập thể UBND Thành phố với quyền hạn, trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch UBND Thành phố và cá nhân từng thành viên UBND Thành phố. 

Mọi hoạt động của UBND Thành phố, thành viên UBND Thành phố phải bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, tuân thủ quy định của Hiến pháp và pháp luật, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự giám sát của HĐND Thành phố.

Nguyên tắc làm việc của UBND Thành phố đề cao trách nhiệm cá nhân và nêu gương của thành viên UBND Thành phố, người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã. Mỗi nhiệm vụ chỉ giao cho một người chủ trì, chịu trách nhiệm. Trường hợp nhiệm vụ giao cho sở, ngành, cơ quan, UBND các quận, huyện, thị xã thì người đứng đầu Sở, ngành, cơ quan, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm. 

Chủ động giải quyết công việc đúng phạm vi thẩm quyền được phân công, đúng trình tự, thủ tục, thời hạn giải quyết công việc theo quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của UBND Thành phố. Bảo đảm yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết và đề cao sự thống nhất trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định. 

Thực hiện phân công, phân cấp, ủy quyền theo quy định của pháp luật, phân công trách nhiệm cụ thể của cá nhân gắn với tăng cường giám sát, kiểm tra và kiểm soát quyền lực, bảo đảm sự quản lý thống nhất của UBND Thành phố; đồng thời phát huy tính chủ động, trách nhiệm, sáng tạo của sở, ngành, cơ quan, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; cấp dưới tuân thủ nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, phân công của cấp trên. 

Công khai, minh bạch, đổi mới và hiện đại hóa, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của UBND Thành phố, các sở, ngành, cơ quan, địa phương; thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số; thực hiện nền hành chính thống nhất, thông suốt, liên tục, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, liêm chính, phục vụ nhân dân và chịu sự kiểm tra, giám sát của nhân dân.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 11/8/2024, thay thế Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 15/9/2021 của UBND Thành phố về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND Thành phố Hà Nội.

Quy chế làm việc của UBND TP. Hà Nội: Mỗi nhiệm vụ chỉ giao cho một người chủ trì, chịu trách nhiệm
UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND về ban hành Quy chế làm việc của UBND Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư