Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
V-League: ‘Đá cho vui,’ HAGL nối dài chuỗi trận tệ hại ở giai đoạn hai
 
Hoàng Anh Gia Lai thua 1-2 TP.HCM ở vòng 5 giai đoạn hai V-League 2020, qua đó tiếp tục là đội duy nhất chưa giành điểm nào ở lượt về của mùa giải này.
Hoàng Anh Gia Lai đang 'đá cho vui' ở V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Hoàng Anh Gia Lai đang 'đá cho vui' ở V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Hoàng Anh Gia Lai thua 1-2 Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tối 30/10 ở vòng 5 giai đoạn hai V-League 2020 trên sân Thống Nhất sau 90 phút thi đấu nhạt nhòa. 

Vì thế, Xuân Trường và đồng đội nối dài chuỗi trận tệ hại, thua toàn bộ 5 trận đấu đã qua ở giai đoạn hai. Đây là “thành tích” duy nhất đội bóng này làm được trong 14 câu lạc bộ của V-League 2020 ở cả nhóm đua vô địch và trụ hạng. 

Một thất bại nữa không khiến thành tích mùa giải này của Hoàng Anh Gia Lai bị ảnh hưởng khi đã chắc chắn trụ hạng. Tuy vậy, nó khiến nhiều người hâm mộ đội bóng ngán ngẩm. 

Nhiều người hâm mộ đang bất bình khi chứng kiến màn trình diễn của Hoàng Anh Gia Lai khi có chuỗi trận và điểm số kém cỏi hơn một số đội đang nằm nhóm dưới đua trụ hạng.  

Sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và là trụ cột tuyển Việt Nam, song đội chủ sân Pleiku thể hiện bộ mặt yếu kém và không cho thấy khát khao chiến thắng. Rõ ràng, đội bóng này “đá cho vui” đúng như lời phát biểu của Chủ tịch câu lạc bộ, ông Đoàn Nguyên Đức. 

V-League: ‘Da cho vui,’ HAGL noi dai chuoi tran te hai o giai doan hai hinh anh 1
Hoàng Anh Gia Lai ngày một gây thất vọng với cổ động viên đội bóng. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Trước TP.HCM trên sân khách tối 30/10, Hoàng Anh Gia Lai sớm thủng lưới bởi hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung. 

Phút 11, đội trưởng Sầm Ngọc Đức mở tỷ số từ cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Hàng phòng ngự đội khách không áp sát nhanh để cản pha dứt điểm nên pha bay người của thủ môn Lê Văn Trường trở thành vô nghĩa. 

Sau đó, Ariel Rodriguez tiếp tục nâng tỷ số 2-0 cho TP.HCM phút 21 sau cú đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt bóng của Phi Sơn. Trước đó, Xuân Trường mất tập trung, tạo cơ hội cho đối thủ đá phạt nhanh để dàn xếp tấn công. 

Hoàng Anh Gia Lai chỉ có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 30 nhờ nỗ lực đi bóng của Văn Toàn để mang về quả phạt đền. Chevaughn Walsh tận dụng tốt để rút ngắn tỷ số 1-2 trên chấm 11m. 

Tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà được giữ nguyên cho tới hết trận bởi hơn 70 phút sau bàn thắng trên, Hoàng Anh Gia Lai tấn công yếu ớt trong khi TP.HCM không tận dụng tốt thế trận chủ động. 

Giống như nhiều đội bóng khác trong nhóm đua vô địch ở thời điểm hiện tại, chiến thắng ở vòng 5 giai đoạn hai không giúp TP.HCM thay đổi nhiều thành tích ở mùa giải này. Đoàn quân huấn luyện viên Chung Hae-seong đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch trong khi chắc chắn trụ hạng.

Ở trận đấu chiều 30/10, Bình Dương và Hà Tĩnh chia điểm sau 90 phút với tỷ số hòa 1-1 trên sân Gò Đậu. Đây cũng là hai đội bóng hết động lực thi đấu ở mùa giải này khi trước mắt còn 2 vòng đấu./. 

V-League: ‘Da cho vui,’ HAGL noi dai chuoi tran te hai o giai doan hai hinh anh 2
Bảng xếp hạng V-League 2020 của nhóm đua vô địch sau vòng 5 giai đoạn hai V-Leauge 2020 tối 30/10. (Ảnh: VPF)
Sài Gòn FC thua đậm trước Bình Dương, nguy cơ mất ngôi đầu V-League
Sài Gòn FC nhiều khả năng đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng V-League vào tay Viettel bởi thất bại 1-3 trước Bình Dương ở vòng 2 giai đoạn đoạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư