
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
“VAMA thực lòng mời, chỉ có điều các nhãn hiệu đều muốn có diện tích trưng bày lớn trong khi diện tích của khu vực triển lãm cũng chỉ có giới hạn nên sẽ phải tính toán”, ông Yoshihisa Maruta nói và cho hay, sẽ phải giảm diện tích trưng bày khoảng 10% so với mức thường thấy.
![]() |
Triển lãm Ô tô 2014 thu hút được nhiều thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc |
Vị Chủ tịch VAMA cũng cho hay, tại cuộc họp của VAMA liên quan đến Triển lãm ô tô mới đây, các thành viên cũng đã đặt vấn đề Triển lãm chỉ dành riêng cho các thành viên VAMA hay có sự tham gia của các nhà nhập khẩu và các đơn vị phải giảm bớt diện tích trưng bày. Cuối cùng VAMA đã kết luận, các doanh nghiệp phải giảm bớt diện tích trưng bày và mời các doanh nghiệp nhập khẩu tham gia. Theo hướng này, các gian trưng bày trong nhà sẽ có diện tích cỡ 450 m2/nhãn hiệu. Đồng thời xe tải, xe bus sẽ được trưng bày ở khu vực bên ngoài.
Theo kế hoạch, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 do VAMA tổ chức sẽ lại diễn ra ở Trung tâm triển lãm Quốc tế Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. HCM vào khoảng tháng 11/2015.
Các nguồn tin cho hay, năm 2015 này, Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco Group) có thể sẽ lần đầu tiên tham gia Triển lãm Ô tô của VAMA với cả 3 thương hiệu Mazda, Kia và Peugeot. Điều này được cho là có liên quan đến việc ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐTV của Thaco đang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch VAMA nhiệm kỳ này.
“Không có chỗ để trưng bày xe máy nếu các doanh nghiệp xe máy muốn tham gia như Triển lãm ô tô ở nước ngoài, ngoài ra VAMA cũng muốn mời thêm các doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện là thành viên VAMA cùng tham gia để cho phong phú”, ông Yoshihisa Maruta nói.
Trả lời câu hỏi của Phóng viên về việc các nhà nhập khẩu ô tô muốn tổ chức show riêng cho mình bởi lý do không thấy VAMA mời tham gia Triển lãm ô tô thường niên cũng như lo ngại diện tích chật chội và đặc biệt muốn quảng bá tới khách hàng Hà Nội bởi năm 2013-2014 Triển lãm ô tô to nhất của năm đã không tổ chức tại đây, ông Yoshihisa Maruta cho biết, chúng tôi thực lòng mời, còn việc muốn tổ chức riêng thì là việc của các doanh nghiệp nhập khẩu.
“Với khách hàng thì hai bên cùng tổ chức sẽ thấy vui hơn. Tất nhiên các chính sách kiến nghị thì nhà sản xuất và nhà nhập khẩu không thể cùng giống nhau”, ông này nói.
Nguồn tin của baodautu.vn cũng cho hay, một số nhãn hiệu ô tô nhập khẩu đã có kế hoạch tổ chức một triển lãm riêng dành cho các nhãn hiệu nhập khẩu, có bao gồm cả xe máy tại Hà Nội vào tháng 10/2015.
Trước đó, trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Công ty Euro Auto, nhà nhập khẩu xe BMW có nhận xét, khi Vietnam Motorshow đi xuống, VAMA đã mời các nhà nhập khẩu vào để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Còn giờ đây, sau vài năm thành công, VAMA dường như không cần sự tham gia của nhà nhập khẩu nữa.
Bởi vậy, các nhà nhập khẩu đã thoả hiệp với nhau trong kế hoạch tổ chức triển lãm riêng cho các thương hiệu nhập khẩu. Các nguồn tin không chính thức cho hay, có thể sẽ có tới 11 nhãn hiệu ô tô, xe máy nhập khẩu tham gia triển lãm của các nhà nhập khẩu sẽ diễn ra tại Hà Nội với địa điểm là Triển lãm Giảng Võ. Trong số này có các nhãn hiệu như Audi, BMW, Porsche, Rolls Royce, Harley-Davidson, Ducati.
Nếu thực sự tổ chức show riêng, các nhà nhập khẩu cũng phải vượt qua thách thức về cơ sở hạ tầng nghèo nàn và lạc hậu hiện tại của Triển lãm Giảng Võ để có được show trình diễn, quảng bá xứng tầm với danh tiếng của các hãng xe đắt tiền, chứ không chỉ đơn thuần là có xe đẹp mang đến cho khách hàng ngắm.

-
Vũ Thăng Long 19:00 | 08-05-2015Không có em thì chợ vẫn đông vui0 thích
-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower