-
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam
Trong năm 2022, Vận chuyển Sài Gòn Tourist ghi nhận doanh thu giảm 36,1% so với cùng kỳ về 15,71 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lỗ 10,25 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 3,63 tỷ đồng.
Trong kỳ, Công ty kinh doanh dưới giá vốn dẫn tới lợi nhuận gộp âm. Cụ thể, lợi nhuận gộp giảm 1,99 tỷ đồng về âm 0,1 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 37% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 0,2 tỷ đồng về 0,34 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 98%, tương ứng tăng thêm 4,37 tỷ đồng lên 8,83 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Như vậy, với việc kinh doanh dưới giá vốn, lợi nhuận gộp không đủ chi trả chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp dẫn tới công ty tiếp tục lỗ. Được biết, đây là năm lỗ thứ 7 liên tiếp của công ty.
Như vậy, với việc ghi nhận lỗ trong năm 2021, tính tới 31/12/2021, tổng lỗ lũy kế của Công ty là 107,1 tỷ đồng, cao hơn vốn điều lệ 27,1 tỷ đồng (vốn điều lệ Công ty là 80 tỷ đồng).
Điểm đáng lưu ý, kiểm toán nhấn mạnh: “Không nhằm mục đích loại trừ, chúng tôi lưu ý người đọc báo cáo tài chính tổng hợp tại thời điểm 31/12/2021, Công ty đã có số lỗ lũy kế là 107,1 tỷ đồng, khoản lỗ này đã làm cho vốn chủ sở hữu âm, đồng thời các khoản vay nợ và nợ phải trả đã quá hạn thanh toán đến ngày 31/12/2021. Theo nội dung đã trình bày ở phần VIII.5 của thuyết minh báo cáo tài chính tổng hợp, khả năng Công ty tiếp tục hoạt động liên tục tùy thuộc rất lớn vào việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Ban Tổng giám đốc, sự hỗ trợ tài chính của các bên liên quan và ngân hàng cũng như sự phát triển trở lại sau Đại dịch toàn cầu”.
Tính tới 31/12/2021, tổng tài sản của Vận chuyển Sài Gòn Tourist giảm 11,3% so với đầu năm về 25,8 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu tài sản cố định đạt 9,84 tỷ đồng, chiếm 38,1% tổng tài sản; tài sản dở dang dài hạn đạt 8,54 tỷ đồng, chiếm 33,1% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn đạt 5,7 tỷ đồng, chiếm 21,9% tổng tài sản và các tài sản khác.
![]() |
| Công ty liên tục trích lập dự phòng phải thu khác (Nguồn: BCTC). |
Điểm đáng lưu ý, chất lượng tài sản Công ty nhiều năm qua có vấn đề khi liên tục phải trích lập dự phòng. Đơn cử, phải thu của khách hàng 15,5 tỷ đồng, Công ty trích lập 12,61 tỷ đồng; trả trước cho người bán ghi nhận 0,92 tỷ đồng, Công ty trích lập dự phòng 0,81 tỷ đồng; phải thu về cho vay ghi nhận 5,8 tỷ đồng, Công ty trích lập dự phòng toàn bộ 5,8 tỷ đồng; phải thu khác ghi nhận 42,96 tỷ đồng, Công ty trích lập dự phòng 39,95 tỷ đồng …
![]() |
| Cơ cấu phải trả khác (Nguồn: BCTC). |
Xét về nguồn vốn, trong năm 2021, nợ phải trả ngắn hạn khác tăng thêm 0,99 tỷ đồng lên 18,5 tỷ đồng và chiếm 71,7% tổng nguồn vốn.
Được biết, Vận chuyển Sài Gòn Tourist tiền thân là đội xe vận chuyển du lịch của Công ty Du lịch TP.HCM (Saigon Tourist), được tiếp quản từ tháng 7/1976. Lĩnh vực kinh doanh chính của Vận chuyển Sài Gòn Tourist là taxi với thương hiệu vang bóng một thời Taxi Saigontourist. Vận chuyển Sài Gòn Tourist cũng cung cấp dịch vụ bảo vệ, đào tạo. Năm 2004, Vận chuyển Sài Gòn Tourist tiến hành cổ phần hóa, sau đó tăng vốn điều lệ lên 80 tỷ đồng và giữ nguyên mức vốn này cho tới nay.
Vận chuyển Sài Gòn Tourist từng giao dịch cổ phiếu trên sàn HOSE, nhưng do thua lỗ nhiều năm liên tiếp dẫn tới âm vốn chủ sở hữu nên bị hủy niêm yết buộc và chuyển sang giao dịch trên thị trường UPCoM.
-
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính
-
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


