Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vận hành thử nhà ga hành khách quốc tế mới (T2) Đà Nẵng
Hà Minh - 10/05/2017 11:37
 
“Về cơ bản mọi vấn đề đang ổn. Các chuyến bay có đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng như Nhật Bản, Hàn Quốc đã được đón thành công, hành khách khá hài lòng với nhà ga mới. Sau khi chạy thử 10 ngày, đến 19/5, sẽ khánh thành và chính thức đưa nhà ga T2 đi vào sử dụng”- ông Hồng cho biết.

Sáng nay (10/5), ông Lê Khắc Hồng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, bắt đầu từ ngày 9/5, Nhà ga hành khách quốc tế mới (T2) được đưa vào vận hành thử. Trong ngày chạy thử đầu tiên, có một số chuyến bay của các hãng đã hoàn tất các công đoạn kỹ thuật an toàn.

“Về cơ bản mọi vấn đề đang ổn. Các chuyến bay có đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng như Nhật Bản, Hàn Quốc đã được đón thành công, hành khách khá hài lòng với nhà ga mới. Sau khi chạy thử 10 ngày, đến 19/5, sẽ khánh thành và chính thức đưa nhà ga T2 đi vào sử dụng”- ông Hồng cho biết.

Đường dẫn vào khu vực làm thủ tục đi nhà ga T2. Ảnh: Hà Minh
Đường dẫn vào khu vực làm thủ tục đi nhà ga T2 (phía trên) và đường dẫn vào nhà ga T1 hiện tại (bên dưới). Ảnh: Hà Minh

Trước đó, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng có thông báo: bắt đầu từ  ngày 9/5 , tất cả chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Đà Nẵng của hãng sẽ được chuyển khai thác từ nhà ga T1 (hiện tại) sang nhà ga mới T2.

Tại đây, VNA sẽ triển khai tổng số 22 quầy làm thủ tục cố định tại tầng 2, cánh trái nhà ga, trong đó có ba quầy làm thủ tục cho khách hạng thương gia là quầy số 20, 21 và 22.

Tại khu vực cách ly đi ở tầng 3 có phòng khách hạng thương gia rộng 860m2, sức chứa hơn 180 chỗ phục vụ khách hàng thường xuyên và khách hạng thương gia của VNA cũng như các hãng hàng không quốc tế khai thác tại T2 Đà Nẵng.

Ngoài ra, hãng có thể mở rộng thêm quầy làm thủ tục tại cánh phải khi cần, tùy theo thực tế khai thác. Theo lãnh đạo VNA, nhà ga quốc tế mới T2 Đà Nẵng được đưa vào khai thác sẽ tiếp tục góp phần hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VNA theo tiêu chuẩn 4 sao, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

VNA lưu ý khách hàng, đối với các chuyến bay quốc tế khi chuyển sang khai thác tại nhà ga mới T2 Đà Nẵng, thời gian mở quầy làm thủ tục vẫn được áp dụng là 3 tiếng trước giờ khởi hành và thời gian đóng quầy là 50 phút trước giờ khởi hành.

Các quầy thủ tục tại nhà ga T2 đã sẵn sàng hoạt động.
Các quầy thủ tục tại nhà ga T2 đã sẵn sàng hoạt động.

 Trong khi đó, đón đầu sự kiện khánh thành nhà ga T2 Đà Nẵng, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng đã có kế hoạch từ ngày 11/5, tất cả các chuyến bay quốc tế đi và đến sân bay Đà Nẵng của Jetstar Pacific sẽ được chuyển sang phục vụ tại khu vực nhà ga mới T2, sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, từ 11/5, tất cả hành khách bay quốc tế của Jetstar xuất phát tại Đà Nẵng sẽ được phục vụ làm thủ tục tại quầy thủ tục số 42, 43, 44 của nhà ga mới T2. Hành khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng sẽ hạ cánh và làm thủ tục nhập cảnh ở khu vực mới T2.

Công tác hướng dẫn, hỗ trợ hành khách cũng được Jetstar Pacific triển khai tại sân bay Đà Nẵng từ ngày 11/5. Riêng các chuyến bay nội địa của hãng vẫn phục vụ tại vị trí hiện nay (nhà ga T1).

Nhà ga quốc tế mới của sân bay Đà Nẵng được thiết kế và lắp đặt trang thiết bị hiện đại với 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy thủ tục nhập cảnh và 10 cửa ra máy bay với công suất 6 triệu khách/năm.

Khu vực nhà ga quốc tế mới được xây dựng và đưa vào sử dụng tại sân bay Đà Nẵng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, khắc phục tình trạng quá tải của nhà ga hiện tại bởi lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng ngày càng đông.

Nhà ga hành khách quốc tế T2 Đà Nẵng cũng là công trình quan trọng để phục vụ năm APEC 2017.

3.200 tỷ đồng đầu tư nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng
Chậm nhất tháng 1/2016, việc xây dựng nhà ga quốc tế mới tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ được khởi công.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư