Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Văn Hậu: "Tôi không muốn đá 1 năm rồi về"
Hữu Nhơn - 10/11/2019 10:40
 
Đoàn Văn Hậu chia sẻ với tạp chí Bỉ về những thay đổi trong cuộc sống mới và quyết tâm có vị trí chính thức thức tại SC Heerenveen.
Văn Hậu làm quen với phong cách thi đấu ở giải bóng đá Hà Lan.
Văn Hậu làm quen với phong cách thi đấu ở giải bóng đá Hà Lan.

"Hồi giữa tháng 8 tôi nghe nói rằng Heerenveen quan tâm tôi. Tôi đã ra quyết định rất nhanh rằng sẽ đến Hà Lan chơi bóng", hậu vệ sinh năm 1999 chia sẻ trên FeanFan. Tạp chí dành riêng cho người hâm mộ cùa CLB Heerenveen đánh giá bản hợp đồng với Văn Hậu làm nhiều người bất ngờ khi đội bóng lại mượn một cầu thủ trẻ người châu Á. Thế nên việc Văn Hậu chưa thể thi đấu cho đội chính của Heerenveen cũng dễ hiểu, vì anh phải làm quen với môi trường mới, trong cuộc sống hàng ngày lẫn trên sân bóng.

"Có quá nhiều sự khác biệt nếu phải so sánh ở đây và quê hương tôi", Văn Hậu nói thêm. "Về ngôn ngữ, thức ăn, khí hậu và cả bóng đá nữa. Chơi bóng ở Hà Lan đòi hỏi tốc độ cao hơn, chiến thuật phức tạp hơn. Các cầu thủ ở đây đá thiên về sức lực, tắc bóng rất nhiều".

Vì chưa quen được phong cách thi đấu mới, Văn Hậu chưa đá một phút nào cho CLB Hà Lan sau hơn 2 tháng gia nhập. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ không tỏ ra nản chí. Anh biết rằng việc thi đấu ở đội trẻ Heerenveen là cơ hội tốt để anh làm quen với mọi thứ.

"Tôi muốn thể hiện được khả năng và có vị trí vì tôi không muốn về nhà sau khi hết một năm cho mượn", cầu thủ 20 tuổi quyết tâm. "Điều đầu tiên tôi cần làm lúc này là phải mạnh mẽ hơn. Tôi muốn giúp đỡ đội bóng và được thi đấu thường xuyên ngay ở mùa này".

Đoàn Văn Hậu quan trọng như thế nào với HLV Park Hang Seo?
Đoàn Văn Hậu về tập trung đội tuyển trễ hơn so với dự kiến, sau chuyến hành trình từ Hà Lan về Hà Nội, HLV Park Hang Seo lộ rõ sự lo lắng, bởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư