Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Văn hóa doanh nghiệp - Lời giải cho bài toán hiệu quả và hiệu suất ở ACFC
Như Loan - 23/02/2024 09:03
 
Khởi đầu bởi những người lãnh đạo mang triết lý kinh doanh phụng sự con người, sau 15 năm, ACFC đến nay đã trở thành công ty bán lẻ thời trang hàng đầu Việt Nam.

Bất biến trong thế giới vạn biến

Giữa nền kinh tế toàn cầu đầy biến động, lãnh đạo doanh nghiệp luôn trong tâm thế sẵn sàng cho mọi thay đổi, linh hoạt điều chỉnh chiến lược để đạt được mục tiêu.  

Nhiều thứ đã đổi thay nhưng sau 15 năm thành lập, Công ty ACFC do doanh nhân Louis Nguyễn làm “thuyền trưởng” vẫn luôn kiên định với văn hóa lấy con người làm trung tâm của sự phát triển. Nhờ vậy, họ luôn bảo toàn được nguồn lực lõi, không ngừng phát triển hệ thống kinh doanh, giữ vững vị thế là đơn vị đi đầu thị trường bán lẻ thời trang Việt Nam dù đối mặt với nhiều sóng dữ.

Bà Võ Thị Phi Phương, Tổng giám đốc ACFC cho biết, để ACFC có thể vững vàng vượt gió ngược, duy trì sự phát triển bền vững thì ngoài các yếu tố về sản phẩm, thương hiệu, hệ thống và sự hỗ trợ từ Tập đoàn thì văn hoá doanh nghiệp là một trong những yếu tố nền tảng mà trong đó, giá trị cốt lõi là mấu chốt làm nên chất keo gắn kết và nội lực.

Bà Võ Thị Phi Phương – CEO của ACFC

Nâng chất con người là giải pháp "sống còn"

Theo bà Phương, tỷ lệ thôi việc ngành bán lẻ rất cao, ACFC cũng không thể tránh được bài toán này. Với kinh doanh nhượng quyền “Franchise is Standardize”, mọi hoạt động phải đảm bảo tiêu chuẩn từ hãng, đồng bộ, nhất quán toàn hệ thống. Đào tạo được xem là giải pháp “sống còn”. 

“Nhân viên được đào tạo để hiểu DNA của nhãn hàng, chuẩn mực bán hàng, tiêu chuẩn dịch vụ và văn hóa của ACFC. Đặc biệt, nhân sự phải bán được hàng và bán giỏi thì mới có động lực để theo đuổi ngành bán lẻ như một sự nghiệp lâu dài”, bà Phương nói. 

ACFC tập trung đào tạo trên toàn hệ thống, nhất là đội ngũ bán lẻ tại hơn 300 cửa hàng ở Việt Nam và Cambodia. Doanh nghiệp này còn thúc đẩy văn hóa học tập khi có các chính sách khuyến khích đào tạo nội bộ, tư duy quản trị cởi mở, không ngại đề bạt nhân tố quản lý trẻ để xây đội ngũ nhân tài kế cận.

“Ở ACFC, quản lý nhãn hàng và nhân sự chủ chốt được công ty chú trọng xây lộ trình học tập và thành công với nghề. ACFC tự hào có dàn quản lý kỳ cựu nhất của ngành và luôn được săn đón”, đại diện ACFC cho biết. 

Ngoài ra, doanh nghiệp này đề cao văn hoá ghi nhận và bình đẳng trong công ty, theo đúng với triết lý mà ban lãnh đạo theo đuổi suốt hàng thập kỷ qua. 

“Chúng tôi xây dựng môi trường làm việc văn minh, cởi mở, đem đến cho nhân viên lợi ích tốt nhất cả về vật chất và tinh thần; theo đuổi sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) trong tổ chức”, Tổng giám đốc ACFC, công ty vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, khẳng định. 

Kinh doanh liêm chính 

Thừa hưởng tinh thần và nguyên tắc kinh doanh của người sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn IPPG - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ACFC đặt tính chính trực lên trên lợi nhuận. Văn hóa kinh doanh liêm chính được thấm nhuần từ các cấp lãnh đạo cao nhất, trở thành DNA của toàn đội ngũ. 

Vị chủ tịch IPPG đã từng chia sẻ: “Dựa đá, đá sẽ đổ, dựa người, người sẽ chạy, chỉ có bản thân mình cùng lý trí sáng suốt tuân thủ pháp luật mới là chỗ dựa vững chắc nhất”. Điều này truyền cảm hứng và trở thành kim chỉ nam sống còn cho công ty bán lẻ thời trang hàng đầu Việt Nam này.

Với nhân viên ACFC, chính trực là trung thực, không gian lận dù hàng ngày họ tiếp xúc với hàng hiệu cao cấp và giá trị có khi hơn cả tháng lương. ACFC coi trọng văn hóa này và thực thi một cách quyết liệt, tuyệt đối không dung túng cho hành động gian lận nào dù là nhỏ nhất.

“Yếu tố đầu tiên chúng tôi tìm kiếm ở một người ACFC được lựa chọn dẫn dắt và làm gương là tính chính trực”, bà Phương nói. 

Khi năng suất và hiệu quả là chiến lược hành động

Ban lãnh đạo ACFC xác định, để kinh doanh thành công thì phải không ngừng nâng cao năng suất và hiệu quả và văn hóa doanh nghiệp phải là bệ đỡ và động lực cho điều này. Văn hóa doanh nghiệp không thể tách rời bài toán kinh doanh và làm kinh doanh bền vững. 

Người ACFC hướng đến mục tiêu bằng hành động. Họ hiểu rằng, kết quả của mình sẽ ảnh hưởng đến đồng đội và toàn công ty. Ở chiều ngược lại, quả ngọt trong kinh doanh sẽ quay lại phục vụ cho việc phát triển đội ngũ. Nhờ đó, cái chất nhanh, bén nhạy và quyết liệt của người ACFC luôn được thể hiện rõ, đặc biệt là vào những mùa kinh doanh cao điểm. 

Ban lãnh đạo và đội ngũ quản lý của ACFC

Khép lại 2023 nhiều thử thách nhưng kết quả kinh doanh ACFC vẫn đạt những điểm sáng tích cực khi không ngừng củng cố nội lực, tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống trên toàn quốc và đặt chân vào thị trường Cambodia. Bức tranh nền kinh tế còn nhiều biến động, dù vậy đội ngũ ACFC sẵn sàng tâm thế cho một năm mới đầy hứa hẹn, vững vàng vượt gió ngược, hướng đến hiệu quả và năng suất với tầm nhìn trở thành công ty bán lẻ thời trang hàng đầu châu Á và là nơi hội tụ các tài năng sáng giá mang tầm khu vực.

ACFC: Bứt tốc dẫn đầu trên con đường kinh doanh thời trang thương hiệu quốc tế
Công ty TNHH Thời trang & Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) - thành viên thuộc Tập đoàn IPPG, hiện là tên tuổi hàng đầu trong giới kinh doanh nhượng quyền thời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư