Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Vàng chưa lấy lại ngưỡng 1.900 USD/ounce
Thùy Vinh - 08/10/2020 09:26
 
Giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.884,6 USD/ounce, tăng 8,3 USD USD/ounce so với hôm qua. Trong khi đó, vàng SJC quy đầu giảm về sát ngưỡng 56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng tăng trở lại từ thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố dừng các cuộc đàm phán bổ sung các gói kích thích cho đến sau cuộc bầu cử ngày 3/11.

Quyết định bất ngờ của ông Trump khi ngừng các cuộc đàm phán về các gói hỗ trợ cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 đã khởi đầu một làn sóng bán ra cổ phiếu ở Phố Wall.

Sau đó, ông Trump đề xuất những hỗ trợ mới cho các hãng hàng không của Mỹ. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đạt 93,672 điểm.

Theo tin tổng hợp từ Reuters, tỷ giá USD không có nhiều biến động sau động thái tăng giá khi ông Trump hủy bỏ các cuộc đàm phán về chính sách kích thích kinh tế với các nhà lập pháp đảng Dân chủ, một hành động làm tăng nhu cầu nắm giữ tài sản an toàn.

Mặc dù mặt hàng kim quý vàng đang tăng, giảm bất thường, song nhiều chuyên gia vẫn đặt cược vào khả năng tăng giá và chỉ ra rằng, kim loại quý vẫn có thể bật tăng.

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nhận định, sau cuộc bầu cử Mỹ, vàng vẫn được hỗ trợ thuận lợi bất kể ai giành chiến thắng bởi nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ nhận được một lượng lớn kích thích tài chính.

Đảng Dân chủ không tăng nhiều thuế, trong khi đảng Cộng hòa đang ghi nhận muốn cắt giảm thuế. Do đó, Mỹ sẽ thâm hụt lớn và vàng sẽ phát huy tốt vai trò của mình khi lạm phát gia tăng.

Các chuyên gia lĩnh vực vàng cũng đưa ra nhận định, mặc dù dòng tiền có dấu hiệu chảy sang chứng khoán nhưng vàng vẫn tiếp tục tăng nhẹ và được dự báo còn tăng tiếp do dịch Covid-19 trên toàn cầu vẫn còn diễn biết hết sức phức tạp.

Ngân hàng UBS cho rằng, vàng hiện vẫn là công cụ trú ẩn rất tốt trước các sự kiện nhiều rủi ro và đó là lý do vàng có thể chạm mốc 2.000 USD vào cuối năm nay.

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng chiều bán ra, chiều mua vào không đổi so với mở phiên sáng qua. 

Đến 9h sáng ngày 8/10, giá vàng SJC do SJC niêm yết ở mức 55,55 - 56,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm nhẹ khoảng 100.000 - 150.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ, miếng vàng 24K Phúc, Tài, Lộc được PNJ niêm yết ở mức 53,1 triệu đồng/lượng (mua vào) – 53,6 triệu đồng/lượng (bán ra), giá ổn định so với cuối phiên chiều qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vẫn đang niêm yết giá vàng ở mức 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 3.198.000 đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank sáng nay ở mức 23.290 đồng/USD. 

Vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần
Giá vàng giao dịch trên sàn Kitco sáng ngày 5/10 xoay quanh mức 1.900 USD/ounce, vàng giao tháng 12 giảm 0,04% xuống 1.906 USD. Còn vàng SJC chỉ giảm nhẹ còn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư