Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Vàng giảm mạnh khi USD mạnh lên
T.V - 07/06/2022 09:29
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm hơn 15 USD/ounce, xuống còn 1.840 USD/ounce khi sức khỏe của đồng bạc xanh tăng trở lại.

USD tăng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng lên 102,41 điểm.

Giá vàng giảm nhẹ khi chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục đà tăng. Trái phiếu kho bạc Mỹ năm nay đang tăng 3,02%.

Có hai thông tin đáng chú ý trong tuần này sẽ tác động đến giá vàng. Đó là cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm 9/6, tại đó ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ đưa ra kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Vào thứ Sáu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ cho tháng 5/2022 cũng sẽ được công bố. Chỉ số CPI dự kiến ​​sẽ tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 8,3% vào tháng 4/2022.

Giá vàng đang rơi vào một cuộc giằng co giữa lạm phát gia tăng và lập trường cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhằm hạ nhiệt giá.

Tuy nhiên, những tín hiệu ảm đạm của nền kinh tế ngày càng tăng có thể giữ cho kim loại quý được hỗ trợ trong ngắn hạn. Còn nếu nhìn dài hạn, giới phân tích cho rằng triển vọng tăng giá của vàng vẫn còn và khi có giảm là cơ hội để đầu tư dài hạn.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, lãi suất cao hơn kìm hãm đà tăng của giá vàng và làm giảm nhu cầu đối với tài sản không sinh lời này. 

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, niềm tin rằng lạm phát đang giảm tốc và sẽ tiếp tục giảm tốc, cùng với việc thị trường đã đặt cược vào chính sách của Fed, sẽ mang lại sự ổn định nhất định cho giá vàng.

Trong khi Fed đang trên đà đưa ra các đợt tăng lãi suất thêm nửa điểm cơ bản tại các cuộc họp chính sách tháng 6 và tháng 7, thì chỉ số lạm phát cao sẽ làm tăng thêm kỳ vọng về việc thắt chặt mạnh mẽ ngay cả trong nửa cuối năm.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 68,55 triệu đồng/lượng và bán ra 69,45 triệu đồng/lượng. 

Quy đổi hiện nay, giá vàng trong nước vẫn duy trì cao hơn thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng tính theo tỷ giá ngân hàng (chưa thuế, phí).

Tỷ giá trung tâm hôm nay được NHNN công bố ở mức 23.057 VND/USD, giảm 5 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. Tỷ giá mua bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN được duy trì ở mức 22.550 - 23.250 VND/USD. 

Với biên độ 3%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 22.365 - 23.749 VND/USD. Chẳng hạn Vietcombank duy trì giá mua vào còn 23.015 đồng/USD và bán ra 23.250 đồng/USD.

Vàng đang chịu sức ép khi USD tăng giá
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay xoay quanh mức 1.851 USD/ounce trước sức ép USD tăng. Giá vàng SJC mua vào 68,75 triệu đồng/lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư