Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vàng giảm trở lại phiên cuối tuần khi USD mạnh lên
T.V - 06/08/2022 10:49
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế quay đầu giảm trở lại 20 USD/ounce trong phiên cuối tuần, xuống 1.776 USD/ounce khi báo cáo việc làm của Mỹ tăng và USD mạnh lên.

Giá vàng hôm nay quay đầu giảm do thị trường lao động Mỹ có sự tăng trưởng đáng kể trong tháng 7/2022. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, nước này đã tạo ra 528.000 việc làm trong tháng 7.

Dữ liệu này đánh bại mức dự báo của các nhà kinh tế là khoảng 250.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3,5%, thấp hơn một chút so với tháng 6.

Tăng trưởng tiền lương cũng tăng mạnh hơn dự báo với mức tăng 0,5% trong tháng và tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo việc làm được xem là một chỉ báo quan trọng vì đây là một trong hai báo cáo mà ngân hàng trung ương sẽ xem xét trước khi quyết định nâng lãi suất bao nhiêu tại cuộc họp tháng 9.

Theo các nhà kinh tế, dữ liệu thị trường lao động mới nhất sẽ giúp xoa dịu nỗi lo suy thoái đang gia tăng trên thị trường. Một số chính trị gia và nhà kinh tế đã lập luận rằng nền kinh tế không thể suy thoái vì thị trường lao động vẫn mạnh.

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy, cuộc chiến chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ tiếp diễn. Dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến sẽ củng cố khả năng Fed vẫn sẽ duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Hiện tại, khả năng Fed sẽ tiếp tục tăng 75 điểm cơ bản đã tăng lên 61% từ mức 40% và nếu tình hình lạm phát còn tăng cơ quan này chưa ngừng tăng lãi suất USD. 

Chỉ số USD Index tăng so với các đồng tiền đối thủ khiến cho vàng đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ mở rộng đà tăng sau dữ liệu. USD Index tăng lên 106,43 điểm.

Vì vậy, đà tăng của vàng theo nhận định của giới phân tích trong ngắn hạn có thể được giới hạn ở mức 1.800 USD/ounce. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm giá vàng miếng 300.000 đồng so với cuối ngày hôm qua, đưa giá mua vào xuống 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra 67,3 triệu đồng/lượng.

Nhưng quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới trên 17,1 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí). Đồng thời, chênh lệch giữa giá mua bán vàng miếng SJC tiếp tục duy trì ở mức gần 1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng được kỳ vọng tăng trở lại
Ông Huỳnh Trung Khánh, cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Singapore, Indonesia, Việt Nam, kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư