Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 7/8
Vàng lao dốc mạnh phiên cuối tuần
T.V - 07/08/2021 09:56
 
Giá vàng thế giới giao dịch trong phiên giao dịch sáng ngày đã lao dốc mạnh, bay mất 40 USD/ounce, xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce chỉ còn 1.763 USD/ounce khi đồng đôla Mỹ tăng.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng trong hai phiên giao dịch gần đây sau khi báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ thúc đẩy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu giảm hỗ trợ kinh tế sớm hơn dự đoán trước đó. 

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ trong ngày cuối tuần cho biết nền kinh tế nước này tạo ra thêm 943.000 việc làm trong tháng 7, cao hơn ước tính 845.000 mà các nhà kinh tế của Dow Jones đưa ra. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,4%, thấp hơn con số 5,7% được dự báo.

Vả lại USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng vọt sau khi báo cáo việc làm được công bố cũng tác động tới giá vàng. 

Vàng chịu áp lực khi USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,57% lên 92,78 điểm sáng nay. 

Đồng Đô la Mỹ đã tăng vào sáng thứ Sáu tại Châu Á trong khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ. Dữ liệu có thể cho thúc đẩy Hoa Kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn so với châu Âu và Nhật Bản, nơi triển vọng vẫn còn xa vời. 

Các dự báo đưa ra, vàng có thể giảm xuống còn 1.700 USD/ounce trong thời gian tới, tuy nhiên thị trường vẫn sẽ thấy lượng hỗ trợ khổng lồ được bơm vào nền kinh tế toàn cầu và điều đó vẫn sẽ hỗ trợ cho vàng.

Trong khi đó, ở thị trường vàng nội địa sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm giá vàng miếng 250.000 đồng/lượng, xuống mức mua vào là 56,3 triệu đồng/lượng và bán ra 57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại hệ thống của Công ty Vàng bạc đá Sài Gòn (SJC) và Tập đoàn VBĐQ Phú Nhuận (PNJ) được giao dịch mua vào - bán ra cùng ở mức 56,3 - 57 triệu đồng/lượng. 

Với mức giá này, vàng thế giới quy đổi hiện chỉ tương đương 49,2 triệu đồng/lượng. Như vậy vàng trong nước đang neo cao hơn vàng thế giới lên đến gần 8 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch gần như cao kỷ lục.

Tuy nhiên, thị trường vàng ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội dường như đóng băng do đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Vàng trong chiều hướng đi ngang
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục chiều chướng đi ngang quanh ngưỡng 1.810-1.811 USD/ounce, trong khi USD có chiều hướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư