Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 5/8
Vàng trong chiều hướng đi ngang
T.V - 05/08/2021 09:30
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục chiều chướng đi ngang quanh ngưỡng 1.810-1.811 USD/ounce, trong khi USD có chiều hướng hồi phục.

Giá vàng dứt đà tăng vào cuối phiên hôm qua do phát biểu từ quan chức hàng đầu của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và số liệu hoạt động ngành dịch vụ Mỹ đạt kỷ lục. 

Fed cho biết, sẽ xem xét dữ liệu kinh tế và có thể giảm thu mua tài sản vào tháng 9/2021 hoặc tháng 11/2021, dữ liệu mạnh mẽ như PMI sẽ thúc đẩy họ bắt đầu cắt giảm.

Các nhà phân tích kinh tế cho rằng, kim loại quý này rất nhạy cảm với dữ liệu kinh tế tích cực và những bình luận từ Fed. Đồng thời, Ngân hàng trung ương Mỹ có thể bắt đầu giảm mua trái phiếu vào cuối năm nay.

Lợi suất kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng từ mức thấp làm giảm sự hấp dẫn của vàng. Đồng USD cũng phục hồi, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Trong khi đó, USD đã phục hồi nhanh chóng từ đợt giảm gần đây sau khi một quan chức của Fed cho biết, ngân hàng trung ương có thể cắt giảm chương trình hỗ trợ sớm hơn dự kiến.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,20% lên 92,27 điểm sáng nay. 

Tuy nhiên, USD hiện đã giảm hơn 1% so với mức đỉnh 15 tuần mà nó đạt được cách đây hai tuần khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi về sức mạnh và tốc độ phục hồi kinh tế toàn cầu.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay vàng miếng  SJC niêm yết ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với phiên trước đó.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 50,2 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Hiện mỗi lượng vàng SJC đang cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, thị trường vàng ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội dường như đóng băng do đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sáng nay, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố tiếp tục giảm xuống 23.164 VND/USD, giảm 2 đồng so với hôm qua.

Trong khi đó, tỷ giá tại các ngân hàng lại ngược chiêu tăng thêm 10 đồng so với sáng hôm qua. Cụ thể, tại Vietcombank tăng 10 đồng ở cả hai chiều mua và bán, niêm yết 22.820 VND/USD và bán ra 23.050 VND/USD. 

Vàng tiếp tục giảm nhẹ
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục giảm nhẹ khoảng 2 USD/ounce, xuống 1.810 USD/ounce do diễn biến dịch bệnh trên toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư