Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 30/8
Vàng tăng mạnh lên 1.822 USD/ounce
T.V - 30/08/2021 11:05
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế đầu tuần tiếp tục tăng gần 10 USD/ounce khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tỏ vẻ thận trọng hơn trong việc thu hồi chính sách hỗ trợ kinh tế.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/8, giá vàng giao ngay tăng lên 1.822 USD/ounce theo Kitco. Vàng tăng trở lại khi  USD suy yếu. Chỉ số USD Index giảm xuống 92,69 điểm sáng nay.

Sở dĩ đà tăng giá của vàng vẫn được hỗ trợ nhờ thông tin Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tỏ vẻ thận trọng hơn khi nói về việc thu hồi chính sách hỗ trợ kinh tế.

Mặt hàng kim quý vàng đã tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước, sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị Jackson Hole. 

Fed cho biết, ngân hàng trung ương có thể bắt đầu giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 120 tỷ USD trong năm nay.

Ông Jerome Powell đã đi giữa lạc quan và thận trọng cũng như lưu ý rằng nền kinh tế Mỹ tiếp tục đạt được những tiến bộ đối với các mục tiêu của Fed.

Thực tế cho thấy, các ngân hàng trung ương luôn phải đối mặt với vấn đề phân biệt lạm phát tăng đột biến với những diễn biến rắc rối hơn.

Nếu lạm phát cao hơn kéo dài trở thành một mối lo ngại nghiêm trọng, thì Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) chắc chắn sẽ phản ứng và sử dụng các công cụ để đảm bảo rằng lạm phát chạy ở mức phù hợp với mục tiêu.

Với kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, trong số 16 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát tuần này, 9 người (56%) nhận định giá vàng tuần này sẽ tăng, 4 chuyên gia (25%) có ý kiến ngược lại và 3 người còn (19%) cho rằng thị trường kim loại quý này sẽ bình ổn.

Còn ở một diễn biến khác, tổng cộng 801 nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main.

Trong đó, 398 người (50%) dự đoán giá vàng đi lên, 243 người (30%) cho biết kim loại quý này sẽ giảm giá và 180 người (20%) đưa ra quan điểm trung lập.

Đối với thị trường vàng trongn nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 56,6 triệu đồng/lượng và bán ra 57,3 triệu đồng/lượng, tăng hơn 120.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng miếng SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới khoảng 7,1 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí)...

Ngày 30/8, Ngân hàng Nhà nước chốt tỷ giá trung tâm ở mức 23.137 VND/USD, giảm 5 đồng so với cuối tuần qua.

Còn giá USD tại một số ngân hàng thương mại cũng đi xuống như Vietcombank giảm 10 đồng, cụ thể mua vào còn 22.650 VND/USD và bán ra 22.880 VND/USD.

Vàng trên đà đi xuống
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục giảm thêm khoảng 8 USD/ounce, xuống dưới mốc 1.800 USD/ounce khi đồng đô la Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư