Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 27/8
Vàng tăng nhẹ trở lại
T.V - 27/08/2021 11:12
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại thêm 7 USD/ounce lên 1.796 USD/ounce, cho dù sức khỏe đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Vàng tăng giá nhẹ bất chấp những nhận định của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể kết thúc việc mua trái phiếu vào đầu năm tới.

USD cũng mạnh hơn và đưa lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên gần mức cao nhất trong hai tuần. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác lên 93,07 điểm sáng nay. 

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ dao động gần mức cao nhất trong hai tuần đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Hội nghị Jackson Hole đã được khai mạc với điểm nhấn dự kiến là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu (27/8). Các nhà phân tích đang chờ đợi một số thông tin mới về thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm chính sách kích thích tài chính.

Điều đó đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý. Nhưng trong khi ngày càng nhiều quan chức Fed tích cực thảo luận về khả năng thu hẹp chương trình mua trái phiếu, sự gia tăng của số ca nhiễm biến thể Delta đã tạo ra sự không chắc chắn về quan điểm đó. 

Giới phân tích tài chính đưa ra nhận định, khả năng Fed không giảm dần việc tung ra thị trường mỗi tháng 120 tỷ USD nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Từ đó, họ cho rằng nguồn cung tiền mặt vẫn dồi dào có thể làm giảm sức mạnh của USD.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng 56,4 triệu đồng/lượng và bán ra 57,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng so với hôm qua. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng miếng SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới khoảng 7,6 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí)...

Ngày 27/8, Ngân hàng Nhà nước giảm nhẹ tỷ giá trung tâm 1 VND/USD, xuống còn 23.142 VND/USD. Trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá chốt ngày 26.8 ở mức 22.783 VND/USD, giảm mạnh 30 đồng so với phiên trước đó.

Ngân hàng thương mại giảm giá USD giao dịch với khách hàng 10 - 20 đồng, chẳng hạn, tại Vietcombank mua vào còn 22.650 - 22.680 VND/USD và bán ra 22.880 VND/USD.

Vàng quay đầu giảm khi sức khỏe đồng đôla Mỹ hồi phục
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay quay đầu giảm khi sức khỏe của đồng đôla Mỹ mạnh lên khiến mặt hàng kim quý vàng có duy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư