
-
Vĩnh Long: Công bố nhân sự chủ chốt
-
Bổ sung nhiều ưu đãi vượt trội cho các dự án đầu tư cho khoa học công nghệ
-
Công nhận 9 thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế
-
Bà Võ Thị Minh Sinh giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An
-
HĐND tỉnh An Giang kiện toàn tổ chức, nhân sự sau hợp nhất -
Chậm ban hành quy định thí điểm mô hình TOD sẽ lãng phí và thất thoát tài sản công
Theo đó, chuyến bay đầu tiên của đường bay này bắt đầu từ ngày 7/5/2015 bằng loại máy bay ATR 72-500 (67 ghế), thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ, giá vé một chiều 999.000 đồng. Ông Vũ Đức Biên, Phó tổng giám đốc Vasco cho biết, thông thường, việc nghiên cứu mở đường bay mới phải mất từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt chỉ xúc tiến trong vòng 22 ngày là một kỷ lục trong lịch sử hàng không.
![]() |
Vasco và Vietravel hợp tác mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt |
Thời gian bay thử nghiệm charter (thuê chuyến) là 3 tháng (từ ngày 7/5 đến ngày 6/8), với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Năm và Chủ nhật. Vietravel là đơn vị thuê chuyến với 40 ghế/chuyến, số vé còn lại được bán rộng rãi qua hệ thống phân phối vé của Vietravel. Trong trường hợp công suất khai thác chuyến bay không đủ chi phí thì hai địa phương là Cần Thơ và Lâm Đồng sẽ hỗ trợ bù lỗ một phần cho Công ty thuê chuyến để duy trì đường bay này. Sau khi hết thời gian bay thử nghiệm, tùy vào số lượng hành khách, Vasco sẽ xây dựng lịch bay thường lệ phù hợp để khai thác tiếp.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel đánh giá, thời gian qua, du lịch của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển dưới tiềm năng một phần cũng do giao thông cách trở. Từ Cần Thơ đi Đà Lạt bằng đường bộ, du khách phải mất 12 giờ ngồi xe, nên tour kéo dài nhiều ngày, rất tốn kém thời gian và tiền bạc. Sau khi có đường bay Cần Thơ - Đà Lạt, du khách chỉ mất một giờ di chuyển, nên thời gian dành cho các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí sẽ nhiều hơn, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy thích thú hơn.
"Với tinh thần nâng cao chất lượng phục vụ du khách và góp sức cùng các địa phương trong vùng phát huy tiềm năng du lịch, Vietravel mong muốn tiếp tục hợp tác với TP.Cần Thơ trong nghiên cứu mở mới các đường bay xuất phát từ Sân bay Cần Thơ", ông Kỳ nói.
Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, đường bay Cần Thơ-Đà Lạt là tuyến hàng không thứ 5 của Sân bay Cần Thơ. Tuy hiện nay việc mở mới đường bay từ Sân bay Cần Thơ còn chậm, nhưng trong những năm qua, lượng khai thác của Cảng hàng không Cần Thơ tăng trưởng rất cao, là cơ sở để hy vọng vào hiệu quả của các đường bay.
"Năm 2014, Cảng hàng không Cần Thơ đã vận chuyển gần 310.000 lượt hành khách, tăng 28% so với năm 2013. Trong quí I/2015, Cảng đã vận chuyển hơn 105.000 lượt hành khách, tăng đến 64% so cùng kỳ. Chúng tôi tin tưởng rằng, đường bay Cần Thơ-Đà Lạt sẽ đạt sản lượng hành khách cao sau khi đi vào khai thác", ông Dũng kỳ vọng.

-
Bà Võ Thị Minh Sinh giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An -
HĐND tỉnh An Giang kiện toàn tổ chức, nhân sự sau hợp nhất -
Chậm ban hành quy định thí điểm mô hình TOD sẽ lãng phí và thất thoát tài sản công -
Thông tin địa bàn quản lý của 20 Chi cục Hải quan khu vực từ ngày 1/7/2025 -
Tỉnh Bắc Ninh bổ nhiệm 20 lãnh đạo sở, ban, ngành sau sáp nhập -
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc nêu 3 đề xuất để thúc đẩy tài chính cho phát triển -
Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn