Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Yên Tử
Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông
Thu Lê - 08/11/2020 06:46
 
Đây là lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức chuỗi hoạt động du lịch tâm linh tại Yên Tử dịp cuối năm và sẽ xây dựng để trở thành sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh thường niên.

Chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông, năm 2020” được tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhằm mục tiêu tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu với du khách vẻ đẹp khác biệt của non thiêng Yên Tử vào dịp cuối năm; xây dựng và phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới, mở rộng không gian du lịch, mỗi mùa một sản phẩm hấp dẫn; dần thay đổi thói quen đi du lịch của du khách đến Yên Tử, hướng đến du lịch trải nghiệm cả 4 mùa trong năm.

Chương trình còn là chuỗi các hoạt động thể hiện sự tôn vinh công lao to lớn của vị Vua Trần Nhân Tông – người có công lớn lãnh đạo nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, người sáng lập nên Thiền phái Trúc Lâm - một dòng Thiền riêng của Việt Nam còn tồn tại tới ngày nay.

Đỉnh núi là đây, chùa Đồng - ngôi chùa độc nhất vô nhị đúc hoàn toàn bằng đồng trên độ cao 1.068m. Dù giữa mùa thu nắng đẹp cũng thật khó chứng kiến chùa không chìm trong mây mù. Ảnh: Viễn Du.
Dù giữa mùa thu nắng đẹp, nhưng ở độ cao 1.068m thì cũng thật khó chứng kiến chùa Chùa Đồng không chìm trong mây mù. Ảnh: Viễn Du

Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào 9h ngày 11/11/2020 tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử. Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra các hoạt động tôn giáo như: lễ Nhiễu tháp tưởng nhớ Phật Hoàng Trần Nhân Tông, đàn lễ Quy y Tam Bảo, đêm hội hoa đăng, nghi thức cúng Phật đại khoa, nghi thức cúng Tổ, giảng Phật pháp… Bên cạnh đó, còn có các hoạt động văn hóa, nghỉ dưỡng khác như triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về Yên Tử; Tuần văn hóa, ẩm thực Quảng Ninh; Khai trương sản phẩm du lịch mới là Spa chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu.

Lễ tưởng niệm 712 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh chủ trì sẽ được diễn ra vào ngày 14/12/2020 (tức 01/11 âm lịch) tại Cung Trúc Lâm Yên Tử.

Đường Tùng, đoạn đường chừng 200m dày đặc những cây tùng cao vút có tuổi thọ 700 năm, tán lá trùm mát rượi.
Đường Tùng dài khoảng 200m dày đặc những cây tùng cao vút có tuổi thọ 700 năm, tán lá trùm mát rượi. Ảnh: Viễn Du

Yên Tử vốn luôn là điểm đến của người dân Việt Nam vào mỗi dịp đầu xuân. Những ngày đầu năm mới, nơi đây đón đến hàng vạn du khách. Tuy nhiên, những mùa còn lại trong năm thì lượng khách giảm đi, và chủ yếu đón khách quốc tế. Trong khi đó, vào dịp cuối năm, cảnh sắc tại Yên Tử có những nét đẹp rất riêng – mang màu sắc của sự chuyển giao năm cũ sang một năm mới. Quan trọng hơn, đây là thời điểm diễn ra những nghi lễ quan trọng tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Yên Tử nhuộm sắc vàng của mùa thu. Ảnh: Viễn Du.
Yên Tử nhuộm sắc vàng của mùa thu. Ảnh: Viễn Du

Quảng Ninh sẽ đến tổ chức chương trình “Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông” trở thành sự kiện thường niên để dần thay đổi thói quen đi du lịch của khách đến Yên Tử, hướng đến du lịch trải nghiệm cả 4 mùa trong năm.

Kích cầu du lịch cuối năm hướng về biển đảo
Các doanh nghiệp du lịch đang hướng thu hút những dòng khách khám phá biển, đảo, để phát triển kinh tế địa phương và bảo vệ môi trường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư