Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Vì sao bầu Đức trả lương cho Công Phượng 1,5 triệu đồng/ 1 tháng?
PV - 30/10/2014 15:23
 
Lương của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các cầu thủ U19 HAGL chỉ là 1,5 triệu đồng/tháng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bầu Đức dùng chuyên cơ rước cúp vô địch về phố Núi
Thắng đậm U21 Thái Lan, U19 HAGL vô địch giải U21 Quốc tế 2014
U19 HAGL cố gắng chơi bóng, U21 Việt Nam thì không
Công Phượng "lên mây" là do lỗi của báo chí
 

 
  Bầu Đức chỉ trả lương Công Phượng 1,5 triệu đồng/tháng  

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và các cầu thủ U19 khác đã thi đấu rất xuất sắc để mang về chức vô địch tại giải U21 quốc tế được tổ chức tại Cần Thơ vừa qua. Hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng, Bầu Đức sẽ phải trả lương rất cao cho Công Phượng cũng như các cầu thủ U19 HAGL. Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi tháng một cầu thủ thuộc Học viện HAGL Arsenal-JMGchỉ nhận được 1,5 triệu đồng.

Mức lương năm 2014 của một trung vệ đá tại V.League khoảng hơn 20 triệu đồng/tháng, chưa kể tiền thưởng sau từng trận thắng. Mức lương này bằng lương cả năm trời của Công Phượng cùng các đồng đội ở Học viện HAGL Arsenal-JMG. Nói như vậy không có nghĩa là bầu Đức chỉ trả lương cho các cầu thủ U19 1,5 triệu đồng/tháng. Mà ông chủ của HAGL cho rằng, tiếp xúc tiền sớm sẽ làm hỏng các cầu thủ.   Bầu Đức khẳng định: “Dưới 21 tuổi các cầu thủ không cần tiêu tiền, số tiền sẽ được tích lũy lại để gửi về cho gia đình họ. Hoàn cảnh ở quê nhà các cầu thủ như thế nào chúng tôi đã cử người đi điều tra và nắm rõ hết thông tin. CLB HAGL sẽ có biện pháp giúp đỡ cụ thể bằng hành động và hiện vật, hạn chế tối đa dùng tới tiền mặt”.   Để đào tạo ra mỗi cầu thủ như Công Phượng và lứa “gà nòi” đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal-JMG, bầu Đức đã phải tiêu tốn khoảng 2 triệu USD.   Sang năm 2015, lứa U19 của Công Phượng bước sang tuổi 20 và được đôn lên đội 1 HAGL đá V.League. Bầu Đức vẫn sẽ thực hiện đúng tiêu chí và giữ nguyên mức lương dành cho các cầu thủ trẻ.   Cụ thể, số tiền 1,5 triệu đồng được chuyển vào tài khoản cá nhân của từng cầu thủ vào mỗi dịp cuối tháng. Bên cạnh đó, các em sẽ được CLB hỗ trợ tiền mua giày thi đấu mới nếu có nhu cầu. "Nếu toàn đội đá tốt, tôi sẽ có hình thức thưởng để khích lệ tinh thần họ nhưng tuyệt đối không treo tiền thưởng trước trận đấu. Các cầu thủ phải đá cống hiến, đá hết mình để phục vụ khán giả chứ không phải đá vì tiền", bầu Đức cho biết thêm.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ngậm ngùi chia tay U19 VN Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ngậm ngùi chia tay U19 VN

Sau hơn 1 năm thi đấu trong màu áo ĐT U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sẽ quá 19 tuổi trong năm tới và phải nói lời chia tay đội bóng.

Bầu Đức thuê một HLV thể lực xịn cho U19 Việt Nam Bầu Đức thuê một HLV thể lực xịn cho U19 Việt Nam

Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức ("bầu" Đức) tiết lộ đã ký hợp đồng thuê một HLV thể lực xịn người Pháp để khắc phục điểm yếu thể lực cho U19 Việt Nam, những cầu thủ mà ông kỳ vọng sẽ giành HCV SEA Games trong vòng 3-5 năm tới.

Công Phượng và Tuấn Anh nhận lời khen từ HLV U19 Trung Quốc Công Phượng và Tuấn Anh nhận lời khen từ HLV U19 Trung Quốc

Zheng Xiong nhận xét rằng U19 Việt Nam có một số cầu thủ thi đấu rất hay, giúp kiểm soát tốt trận đấu khiến đội bóng của ông gặp nhiều khó khăn trước khi có được bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối trận để giành vé vào tứ kết giải trẻ châu Á.

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư